x close

พบบัญชีเครือข่ายยาคุกเมืองคอน กว่า 350 ล้าน




พบบัญชีเครือข่ายยาคุกเมืองคอนกว่า350ล. (ไอเอ็นเอ็น)

          เลขา ปปง. เผย เส้นทางนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในเรือนจำนครศรีธรรมราช ตะลึง! บัญชีมีมากกว่า 350 ล้านบาท เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินด่วน

          วันนี้ (15 สิงหาคม) พันตำรวจเอก สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เปิดเผยเส้นทางการเงิน นักค้ายาเสพติดรายสำคัญในเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังการตรวจสอบ พบว่า มีผู้ค้ารายใหญ่เปิดบัญชีธนาคารหลัก 5 บัญชี และยังพบว่ามีบัญชีย่อยกว่า 300 บัญชี รวมยอดเงินทั้งหมด 350 ล้านบาท ส่วนใหญ่รับจ้างเปิดบัญชี รวมถึงมีเจ้าหน้าที่รัฐเป็นเจ้าของบัญชีด้วย

          ทั้งนี้ ตามกฎหมายการรับจ้างเปิดบัญชี การแจ้งดำเนินคดีทางอาญากฎหมายฟอกเงิน จะส่งข้อมูลให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องจะมีโทษจำคุก 3 เท่า สำหรับการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ทำให้ทราบว่า ผู้ค้ารายใดเป็นหัวหน้าขบวนการและรายใดเป็นผู้ค้ารายย่อย ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ไม่สามารถปฏิเสธได้

          นอกจากเรือนจำนครศรีธรรมราชแล้ว ยังมีการตรวจสอบอีก 5 เรือนจำ คือ เรือนจำระยอง เรือนจำเขาบิน เรือนจำบางขวาง เรือนจำคลองเปรม และเรือนจำคลองไผ่ นอกจากนี้ ยังมีเรือนจำชลบุรี ที่ตรวจสอบใกล้แล้วเสร็จ และพบเป็นเครือข่ายใหญ่เช่นกัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบบัญชีเครือข่ายยาคุกเมืองคอน กว่า 350 ล้าน โพสต์เมื่อ 15 สิงหาคม 2555 เวลา 13:27:26
TOP