x close

เสื่อม! ผอ.ศูนย์เกษตร บังคับ นร.หญิง เล่นเกมแก้ผ้า




ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ผู้ปกครอง-นักเรียนกว่า 70 คน แจ้งความจับ ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพัทลุง พร้อมพวก หลังบังคับให้นักเรียนหญิงเล่นเกมแก้ผ้าล่าคะแนน ระหว่างการอบรม ก่อนภาพฉาวไปโผล่บนเฟซบุ๊ก

           เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนผู้ปกครองของนักเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยนักเรียนหญิง ประมาณ 70 คน ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ลำปำ ให้ดำเนินคดี นายสำราญ สะรุโน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพัทลุง พร้อมพวก ที่เป็นวิทยากรอบรมโครงการคนรุ่นใหม่หัวใจพอเพียง ให้กับนักเรียนหญิง ชั้น ม.1 - ม.6 จำนวน 125 คน แต่กลับบังคับให้นักเรียนหญิงเล่นเกมแก้ผ้า และถ่ายภาพเก็บเอาไว้ ก่อนที่ภาพดังกล่าวจะไปปรากฏในหน้าเฟซบุ๊ก

           จากการสอบถามนางสาวเอ (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.5 ทราบว่า เมื่อวันที่ 14-15 สิงหาคมที่ผ่านมา นายสำราญ และคณะ ได้เป็นวิทยากรอบรมที่ศูนย์ฯ ซึ่งการอบรมวันแรกก็ผ่านไปด้วยดี มีการจัดกิจกรรมเรียนรู้ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงหลายอย่าง แต่ในการอบรมวันที่ 2 นายสำราญ และพวก ได้คิดเกมพิเรนทร์ขึ้นมา โดยแบ่งนักเรียนเป็นกลุ่ม ๆ ละ 18-20 คน และตั้งเกณฑ์ให้นักเรียนสะสมคะแนนให้ได้ 1 ล้านคะแนน ซึ่งคะแนนดังกล่าวมาจากการถอดเสื้อผ้า หากใครถอดกางเกงในจะได้ 5 แสนคะแนน ถอดเสื้อยกทรงจะได้ 5 แสนคะแนน ถอดเสื้อได้ 1 หมื่นคะแนน ถอดกางเกงได้ 1 หมื่นคะแนน หากใครไม่เข้าร่วม หรือทำคะแนนไม่ถึง 1 ล้านคะแนน ก็จะไม่ผ่านการอบรม

           นางสาวเอ เล่าด้วยว่า ทางวิทยากรได้นำพลาสติกสีดำมาตัดให้เป็นเหมือนผ้าถุง เพื่อให้นักเรียนห่มร่างกาย แต่นักเรียนบางคนก็ใช้พลาสติกปกปิดร่างกายได้ไม่มิดชิด จึงนำผ้าปูโต๊ะมาห่มแทน และได้ถอดเสื้อผ้ามากองรวมกันไว้ด้านหน้า เพื่อให้วิทยากรผู้หญิงนับคะแนน โดยขณะที่เล่นเกมอยู่ได้มีวิทยากรบางคนใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพไว้ด้วย

           อย่างไรก็ตาม ครูผู้หญิงหลายคนได้คัดค้านการเล่นเกมดังกล่าว เพราะเห็นว่าไม่เหมาะสม แต่คณะวิทยากรก็ไม่ฟัง จนกระทั่งการอบรมสิ้นสุดลง แต่ไม่มีใครนำเรื่องนี้ไปบอกผู้ปกครอง เพราะกลัวอับอาย จากนั้นในวันที่ 16 สิงหาคม มีนักเรียนหญิงคนหนึ่งไปเปิดเจอภาพตัวเองขณะเล่นเกมปรากฏอยู่ในหน้าเฟซบุ๊ก จึงแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ ก่อนที่ผู้ปกครองและนักเรียนจะรวมตัวกันมาแจ้งความดังกล่าว

           ด้าน นายสำราญ สะรุโน ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพัทลุง ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า ตนไม่ได้บังคับนักเรียนหญิงให้ถอดยกทรง หรือกางเกงใน ตามที่ถูกกล่าวอ้าง และไม่เคยบอกว่าถ้าไม่ทำจะไม่ผ่านการอบรม เกมที่เล่นกันนั้นเป็นเกมเกี่ยวกับการเสียสละเพื่อส่วนรวม เป็นการวัดใจผู้เข้าร่วมอบรม ซึ่งใครที่จะถอดเสื้อผ้า ก็จะมีวิทยากรหญิงคอยดูแลอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่าเกมดังกล่าวไม่ใช่การอนาจาร น่าจะเป็นความเข้าใจผิดของผู้ปกครองมากกว่า แต่ทั้งนี้ ตนก็ต้องขอโทษผู้ปกครองด้วย

           ทั้งนี้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหากับ นายสำราญ สะนุโน ในข้อหากระทำการใด ๆ ให้ผู้อื่นได้รับความอับอาย หรือเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริง จะต้องเสียค่าปรับ 1,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื่อม! ผอ.ศูนย์เกษตร บังคับ นร.หญิง เล่นเกมแก้ผ้า โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2555 เวลา 17:43:44 2,997 อ่าน
TOP