x close

ทึ่ง! ชาวเน็ตตั้งเฟซบุ๊กล่าไอ้โอม จนตำรวจรวบตัวได้






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          บชน. รวบตัวคนร้ายฉายา ไอ้โอม หลังผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ และชาวเน็ต รวมตัวกันกว่า 2,500 คน ตั้งเฟซบุ๊กเพื่อไล่ล่า เพราะมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก
 
          วันนี้ (20 สิงหาคม) พลตำรวจ โทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ติดตามไล่ล่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุหลอกลวงทรัพย์สิน ลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ และ ข่มขืน หลังจากเหยื่อได้รวมตัวตั้งเฟซบุ๊กในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ค จนสามารถจับกุม นายชาคร บุญเชิญ หรือ โอม อายุ 33 ปี ได้บริเวณหน้าอพาร์ทเมนท์บ้านพิพัฒน์ ซอยลาดพร้าว 15 ก่อนที่ตำรวจจะเข้าตรวจค้นภายในห้องพัก เลขที่ 705 พบของกลางเป็นจำนวนมาก ทั้งโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสะพาย บัตรประชาชนผู้เสียหาย 33 ใบ สมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 25 ใบ บัตรเอทีเอ็มที่ไม่มีรายชื่อ 38 ใบ
 
          โดยนางสาวแดง นามสมมติ หนึ่งในเหยื่อ เผยว่า ตนรู้จักกับนายโอม ขณะเดินอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าย่านอโศก โดยนายโอมทำทีตีสนิท และชักชวนเข้าไปทำผมในร้าน เมื่อหลงเชื่อ นายโอมก็อาศัยจังหวะเผลอ คว้าของมีค่า ทั้งกระเป๋าสตางค์ และโน้ตบุ๊คหลบหนีไป
 
          ขณะที่ นางสาวฟ้า นามสมมติ หนึ่งในเหยื่อ เปิดเผยว่า รู้จักนายโอมทางเว็บไซต์หาคู่ และถูกหลอกให้ไปไถ่ทองคำที่จำนำไว้ และอาศัยจังหวะเผลอนำเงินมาถือเอง ก่อนที่จะหลบหนีไป ทำให้ตนสูญเงินไปจำนวน 80,000 บาท
 


          ส่วนนางสาวนัน (นามสมมติ) เป็นผู้เสียหายจากการถูกหลอกลวงในเว็บไซต์พันทิป ที่นายโอมได้ตั้งกระทู้ โดยอ้างว่า คิดจะฆ่าตัวตาย เพื่อให้ผู้อื่นเห็นใจ ก่อนจะนัดเจอกัน แล้วขโมยทรัพย์สินไป ทำให้นางสาวนัน รวมตัวกับเพื่อนในโซเชียลเน็ตเวิร์คกว่า 2,500 ราย ก่อตั้งเฟซบุ๊กตามล่าไอ้โอมขึ้น เพื่อให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อแสดงตัว ก่อนทำการรวบรวมหลักฐาน ทั้งรูปภาพ และพฤติกรรมของนายโอม ส่งผลให้ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายโอมได้สำเร็จในที่สุด
 
          ทั้งนี้ จากการสอบสวน พบว่า นายโอม มีประวัติก่อคดีมานับไม่ถ้วน อาทิ ในปี พ.ศ. 2546 ก่อคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.บางนา, ปี พ.ศ. 2548 ก่อคดีลักทรัพย์ที่ สน.บุคคโล, ปี พ.ศ. 2550 ก่อยักยอกทรัพย์ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ และก่อคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.กาบเชิง และ สภ.บางกรวย และสภ.บางเสาธง, ในปี พ.ศ. 2551 ก่อคดีลักทรัพย์ และข่มขืน ในพื้นที่ สน.บางยี่ขัน และปี พ.ศ. 2555 ก่อคดีลักทรัพย์ที่ สน.บางนา
 
          ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า นายโอมน่าจะก่อคดีมาไม่ต่ำกว่า 100 คดี และล่าสุด นายโอม ยังได้โทรศัพท์ไปหลอกลวงเหยื่อที่ถูกทุบรถลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.บางขุนนนท์ ให้โอนเงินจำนวน 60,000 บาท เพื่อแลกกับทรัพย์สินที่ถูกโขมยไป อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายสามารถขอดูของกลางได้ที่ สน.บางนา
 
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง! ชาวเน็ตตั้งเฟซบุ๊กล่าไอ้โอม จนตำรวจรวบตัวได้ โพสต์เมื่อ 20 สิงหาคม 2555 เวลา 16:22:13 3,808 อ่าน
TOP