x close

ระทึก! ชายวิกลจริต จุดไฟเผาพระสงฆ์ที่ป้ายรถเมล์

ระทึก! ชายวิกลจริต จุดไฟเผาพระสงฆ์ที่ป้ายรถเมล์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ประชาชนที่ผ่านไปมาบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ ต่างช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้จีวรของ พระญาณยง อายุประมาณ 60 ปี หลังถูกชายวิกลจริตจุดไฟเผา ก่อนวิ่งหลบหนีไป

          วันนี้ (23 สิงหาคม) พ.ต.ท. สามารถ ศรีม่วงกลาง รองผกก.ป.สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุ มีคนวิกลจริตจุดไฟเผาพระภิกษุสงฆ์ บริเวณม้านั่งรอรถประจำทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตรงข้ามโรงพยาบาลราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พบพระญาณยง อิทธิกุล อายุประมาณ 60 ปี สภาพจีวรขาดรุ่งริ่ง ที่แผ่นหลัง และตามตัวมีร่องรอยแผลพุพองจากการถูกไฟไหม้ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสงฆ์ เพื่อทำการรักษา

          จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่กวาดขยะ พนักงานเขตราชเทวี ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุพระรูปดังกล่าวนอนอยู่ที่เก้าอี้ไม้ โดยมีชายวิกลจริต นอนอยู่ข้าง ๆ สักพักชายวิกลจริตคนนั้นได้ลุกขึ้นมาจุดไฟเผาจีวรพระภิกษุ ก่อนวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นดังนั้นจึงตะโกนเรียกคนที่อยู่บริเวณนั้นให้ช่วยกันดับไฟ

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่า พระรูปดังกล่าวเป็นพระจริงหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ยังให้การวกวน โดยพระญาณยง อ้างว่าเดินทางมาจากวัดทุ่งนางแดง อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เนื่องจากมีประวัติการรักษาที่นั่น ทั้งนี้ ใบสุทธิได้ถูกไฟไหม้ไปหมดแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! ชายวิกลจริต จุดไฟเผาพระสงฆ์ที่ป้ายรถเมล์ โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2555 เวลา 12:16:02 2,943 อ่าน
TOP