x close

จวกคุณย่าชาวสเปน วาดภาพพระเยซูเป็นลิง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sydsvenskan.se

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานว่า คุณย่าชาวสเปนรายหนึ่ง ถูกประชาชนรุมจวกอย่างหนัก หลักจากเธอพยายามวาดซ่อมภาพพระเยซูในโบสถ์ แต่กลายเป็นหน้าลิงซะอย่างนั้น

          คุณย่ารายนี้มีชื่อว่า เซซิเลีย มาติเนซ วัย 81 ปี เธอได้สวมบทจิตรกรสมัครเล่น อาสาซ่อมภาพวาดพระเยซูอายุกว่า 120 ปี ในโบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองซาราโกซาของสเปน แต่แล้วหลังจากที่เธอใช้พู่กันจุ่มสีน้ำมันเติมแต้มส่วนที่ขาดหายของภาพวาดที่ผุกร่อนบนผนัง ภาพวาดพระเยซูก็ออกมาเป็นลักษณะอย่างที่เห็น ไม่เหลือเค้าใบหน้าเดิม แต่กลับกลายเป็นใบหน้าคล้ายลิงแทน

          จากผลงานภาพวาดแบบบ้าน ๆ ของเธอ ทำให้เธอตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยชาวเมืองหลายคนแสดงความไม่พอใจที่เธอได้ทำลายภาพพระเยซูอายุกว่าร้อยปีที่มีคุณค่าทางจิตใจเช่นนี้

          ทางด้านคุณย่าเซซิเลีย ได้เปิดเผยว่า โดยปกติแล้ว เวลามีอะไรเสียหายในโบสถ์นี้ ทางโบสถ์ก็จะซ่อมแซมกันเอง และเธอก็ได้อาสาซ่อมภาพวาดพระเยซูนี้ โดยไม่มีใครห้ามเธอเลย ทุกคนรับรู้ว่าเธอกำลังซ่อมภาพวาดพระเยซูอยู่ แต่เมื่อมันออกมาไม่ดี กลับถูกกล่าวหาว่าไม่ได้รับอนุญาตให้ซ่อม และจริง ๆ แล้ว เธอไม่มีจุดประสงค์อะไรนอกจากความตั้งใจที่จะทำให้ภาพกลับมาสมบูรณ์ดังเดิม ซึ่งเธอคิดว่าเธอทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว แต่เธอก็ซ่อมมันไม่สำเร็จ

          อย่างไรก็ดี หลังจากเห็นว่าผลงานของตัวเองเริ่มจะกลายเป็นสิ่งอื่นที่ไม่ใช่พระเยซูแล้ว เธอก็ได้ติดต่อกับทางการที่ดำเนินการด้านวัฒนธรรม มาช่วยซ่อมแซมภาพวาดดังกล่าว ขณะที่ตอนนี้ เธอก็อยู่ในภาวะวิตกเป็นอย่างมาก ไม่สามารถออกจากบ้านได้ เพราะมีคนจวกเธอเป็นจำนวนมากนั่นเอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกคุณย่าชาวสเปน วาดภาพพระเยซูเป็นลิง โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2555 เวลา 15:55:11 2,555 อ่าน
TOP