x close

จัดงานศพหลอกพญายม ยายวัย 80 ป่วยมะเร็งอาการดีขึ้น




 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          บรรดาญาติ ๆ ช่วยกันจัดพิธีสืบชะตา ให้แม่เฒ่า วัย 80 ปี หลังทำพิธีศพหลอกพญายม จนเจ้าตัวอาการดีขึ้น ทั้งที่เคยนอนซมเพราะป่วยโรคมะเร็ง มานานถึง 13 ปี
 
          เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 340 หมู่ 8 บ้านสบตุ๋ย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ได้มีการจัดพิธีสืบชะตาหลวงให้กับนางกุหลาบ หรือชื่อเดิมคือ นางสุภาพ ชุมดวง อายุ 80 ปี หลังจากนางกุหลาบป่วยมานานกว่า 13 ปี เพราะเป็นโรคมะเร็งปากมดลูก โรคเบาหวาน และโรคความดัน แต่ตอนนี้กลับมีร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง สามารถเดินไปไหนมาไหนได้สะดวก โดยมีญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน มาร่วมทำบุญ และแสดงความยินดีกับนางกุหลาบ โดยนางกุหลาบยังโชว์ร้องเพลงมนต์เมืองเหนือที่ชอบให้แขกผู้มีเกียรติฟังด้วย
 

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานศพหลอก ที่วัดสบตุ๋ย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง โดยทางเจ้าภาพได้จัดงานศพของนางกุหลาบ โดยนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ ประกอบพิธีทางศาสนาเหมือนกับงานศพทั่วไปทุกอย่าง ยกเว้นแค่ในโลงศพที่มีเพียงความว่างเปล่าเท่านั้น
 
          จากนั้นได้ก็มีการสวด และเลี้ยงภัตตาหารเพลพระสงฆ์ ก่อนเคลื่อนโลงศพ พร้อมรูปหน้าศพ และข้าวของเครื่องใช้ เพื่อนำไปทำการฌาปนกิจศพที่สุสาน วัดม่อนกระทิง ต.บ่อแฮ้ว เมืองลำปาง เพื่อเป็นการหลอกให้มัจจุราชมารับตัวรับวิญญาณไปก่อน ซึ่งปรากฏว่าหลังจากนั้น อาการป่วยของนางกุหลาบก็ดีอย่างน่าประหลาด หลังจากมีการทำพิธีสืบชะตาดังกล่าว    
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดงานศพหลอกพญายม ยายวัย 80 ป่วยมะเร็งอาการดีขึ้น โพสต์เมื่อ 27 สิงหาคม 2555 เวลา 09:52:15 6,302 อ่าน
TOP