x close

ปลอดประสพ โต้ ปราโมทย์ ปัดจัดการน้ำผิด


ปลอดประสพ โต้ ปราโมทย์ ปัดจัดการน้ำผิด


'ปลอดประสพ' โต้ 'ปราโมทย์' ปัดจัดการน้ำผิด (ไอเอ็นเอ็น)

            รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เผย ฤดูแล้งยังมาไม่ถึง ยัน รัฐบาลให้ความสำคัญน้ำท่วม - น้ำแล้ง โต้ "ปราโมทย์" รัฐบาลไม่ได้บริหารจัดการน้ำผิด

            นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะ ประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. เปิดเผยว่า ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ เป็นช่วงฝนทิ้งช่วง 1 - 2 เดือน ตามปกติ ดังนั้นฤดูแล้งยังมาไม่ถึง โดยขณะนี้ รัฐบาลได้พร่องน้ำเฉพาะลุ่มน้ำเจ้าพระยาเท่านั้น ส่วนภัยแล้งที่เกิดขึ้นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น เป็นเพราะมีพื้นที่เพียง 6% เท่านั้น ที่เป็นระบบชลประทาน ที่เหลือ 60 ล้านไร่ พึ่งพาฝนตามธรรมชาติ และที่สำคัญรัฐบาลให้ความสำคัญกับการป้องกันน้ำท่วม เพราะสร้างความเสียหายถึง 1.4 ล้านล้านบาท สำหรับภัยแล้งนั้น รัฐบาลก็จะเน้นแผนผันน้ำจากลำน้ำ และขุดน้ำใต้ดินแก้ปัญหาให้เกษตรกร พร้อมกับเตรียมลงทุน 50,000 ล้านบาท ในการสร้างระบบชลประทานในภาคอีสานเพิ่ม

            ส่วนกรณีที่ นายปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทาน ออกมากล่าวว่า การบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลนั้นล้มเหลว ทำให้เกิดปัญหาภัยแล้งนั้น ขอยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้บริหารจัดการผิด อยากให้นายปราโมทย์ ศึกษาให้ละเอียดก่อนพูด เพราะจะทำให้ประชาชนตื่นตระหนกและเข้าใจผิด








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ โต้ ปราโมทย์ ปัดจัดการน้ำผิด โพสต์เมื่อ 28 สิงหาคม 2555 เวลา 09:19:55 1,399 อ่าน
TOP