x close

สุเทพ ให้การคดี 91 ศพ พร้อมโต้คลิปแฉทหารยิงประชาชน


 สุเทพ เทือกสุบรรณ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สุเทพ เทือกสุบรรณ ให้การดีเอสไอ คดี 91 ศพ นานร่วม 10 ชั่วโมง พร้อมโต้คลิปยูทูบ ทหารยิงใส่ประชาชน

            เมื่อช่วงดึกของวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ภายหลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กรณีการสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 นานร่วม 10 ชั่วโมง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้สัมภาษณ์ว่า ดีเอสไอ ได้นำคลิปวิดีโอที่โหลดมาจากยูทูบ ซึ่งเป็นภาพทหารใช้อาวุธปืนยิงใส่ประชาชนในวันที่ 10 เมษายน 2553 มาเปิดให้ดู โดยตนได้ปฏิเสธ เนื่องจากวันเวลาดังกล่าวไม่พบรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต และไม่มีรายงานการใช้อาวุธยิงใส่ประชาชน

            ส่วนคำให้การอื่น ๆ ได้มีการยืนยันตามคำสั่ง ศอฉ. ส่วนกรณีพนักงานสอบสวนตั้งคำถามว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี มีบทบาทในการสั่งการสลายการชุมนุมอย่างไร ตนยืนยันว่า นายอภิสิทธิ์ รับผิดชอบการมอบนโยบายเท่านั้น ส่วนรายละเอียด และการออกประกาศ เป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของตน

            เช่นเดียวกับกรณีชายชุดดำ นายสุเทพ ระบุว่า ได้ส่งข้อมูลพร้อมคลิปภาพให้พนักงานสอบสวน พร้อมกับชี้แจงว่า ชุดสอบสวนชุดนี้อาจจะเป็นคนละชุดกับคนที่ดูแลคดีก่อการร้าย จึงขอให้ไปค้นข้อมูลที่ผ่านมา ซึ่งดีเอสไอได้สั่งฟ้องผู้ต้องหา 26 คน ไปแล้ว ซึ่งในจำนวนนี้มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ต้องหาที่หนึ่งร่วมกับแกนนำ นปช. และแนวร่วมที่เป็นกองกำลังชายชุดดำกับผู้ต้องหาก็สารภาพว่า เข้าร่วมฝึกอาวุธกับนักรบพระเจ้าตาก อีกทั้งนำปืนทาโว่ และเอ็ม 79 ไปยิงตามจุดต่าง ๆ

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ให้การคดี 91 ศพ พร้อมโต้คลิปแฉทหารยิงประชาชน โพสต์เมื่อ 28 สิงหาคม 2555 เวลา 10:17:43
TOP