x close

สื่อนอกเผยพี่น้องแคนาดาดับในไทย ตายเพราะสารไล่ยุง


สื่อนอกเผยพี่น้องแคนาดาดับในไทย ตายเพราะสารไล่ยุง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ttrweekly.com 

          หลังจากกลายเป็นข่าวครึกโครมเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กรณีสองพี่น้องสาวชาวแคนาดาเสียชีวิตปริศนาคาห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี และทำให้สาเหตุการเสียชีวิตถูกคาดเดากันไปต่าง ๆ นานา ล่าสุด สื่อแคนาดาได้ออกมาเปิดเผยรายงานการชันสูตรศพแล้วว่า สาเหตุการเสียชีวิตของทั้งคู่นั้น มาจากสารไล่ยุงที่คาดว่าอาจเจือปนอยู่ในค็อกเทลที่ทั้งคู่ดื่มเข้าไป

          เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซีบีซีนิวส์ในแคนาดา เปิดเผยรายงานการชันสูตรศพของนางสาวโนเอมี เบลังเกอร์ วัย 26 ปี และนางสาวออเดรย์ เบลังเกอร์ วัย 20 ปี สองพี่น้องชาวแคนาดาที่เสียชีวิตปริศนาคาห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพีเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งผลการชันสูตรระบุว่า พบสาร DEET (Diethyltoluamide) หรือสารไล่ยุงที่ใช้ผสมค็อกเทลภายในร่างกายของทั้งคู่ โดยคาดว่า พวกเธอคงจะดื่มค็อกเทลเข้าไปในปริมาณมาก หรือไม่ค็อกเทลที่เธอดื่ม ก็มีสาร DEET ผสมอยู่ในอัตราส่วนที่มากกว่าปกติ ทำให้สารไล่ยุงก่อพิษต่อร่างกายจนเสียชีวิต

          รายงานระบุว่า การชันสูตรศพสองพี่น้องสาว กระทำโดยแพทย์ชันสูตรในโรงพยาบาลหนึ่งของไทย แต่ผลชันสูตรไม่ได้เผยแพร่ต่อสื่อมวลชนไทย แต่เปิดเผยไปยังสำนักข่าวซีบีซี ภาคภาษาฝรั่งเศส

          ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์สุดสลดนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา โนเอมี และออเดรย์ เบลังเกอร์ สองพี่น้องสาวจากรัฐควิเบกของแคนาดา ถูกพบเป็นศพในห้องพักโรงแรมบนเกาะพีพี หลังจากแม่บ้านได้ตัดสินใจนำกุญแจสำรองมาเปิด เพราะรู้สึกผิดสังเกตที่สองสาวไม่ยอมออกจากห้องหลายวัน โดยสภาพศพนั้นมีเลือดออกตามผิวหนัง ไรฟัน เล็บมือ เล็บเท้ามีสีเขียวคล้ำ ลักษณะคล้ายแพ้สารพิษบางอย่าง นอกจากนี้ยังพบกองอาเจียนจำนวนมากภายในห้องด้วย แต่ไม่มีร่องรอยการฆาตกรรมแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากวันนั้น การเสียชีวิตของทั้งคู่ก็เป็นข่าวใหญ่อยู่พักหนึ่ง ก่อนที่เรื่องจะค่อย ๆ เงียบไป แม้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตจะยังเป็นปริศนาก็ตาม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกเผยพี่น้องแคนาดาดับในไทย ตายเพราะสารไล่ยุง โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2555 เวลา 15:02:58 1,346 อ่าน
TOP