x close

วินาทีชีวิต! สาวฟิลิปปินส์คลอดลูกในห้องน้ำบนเครื่องบิน

วินาทีชีวิต! สาวฟิลิปปินส์คลอดลูกในห้องน้ำบนเครื่องบิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  bp.blogspot.com

          หลาย ๆ คนคงจะเคยได้ยินถึงเรื่องราวของการคลอดลูกแบบฉุกเฉินมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นบนรถแท็กซี่ หรือตามสถานที่อื่น ๆ มากมาย มาคราวนี้ แม้แต่บนเครื่องบินที่บินอยู่เหนือน่านน้ำหลายหมื่นฟุตนั้น ก็เป็นสถานที่ให้กำเนิดเด็กตัวน้อย ๆ ได้เช่นกัน

          นี่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของหญิงสาวชาวฟิลิปปินส์ครอบครัวหนึ่ง ที่เกิดอาการเจ็บท้องพร้อมจะคลอดลูก ในขณะที่กำลังโดยสารอยู่บนสายการบิน เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ (Emirates Airlines) ซึ่งเดินทางจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มุ่งหน้าสู่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา

          แต่ก็เป็นโชคที่ดีมาก ๆ เนื่องจากบนเครื่องนั้น มีพยาบาลชาวฟิลิปปินส์ถึง 2 คนเดินทางมาด้วย จึงช่วยกันลงมือทำคลอดให้กับหญิงสาวคนนี้ด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัย

          โดยคาเรน คาเบลเลส หนึ่งในพยาบาลที่ช่วยทำคลอดครั้งนี้ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เธอเห็นคุณแม่ท้องแก่คนนี้เดินตรงไปยังห้องน้ำบนเครื่อง ซึ่งเธอเองก็ดูมีท่าทางและสีหน้าที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ขณะเดียวกันสามีของเธอเองก็เดินไปเดินมาด้วยความกระวนกระวายใจอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ เธอและเพื่อนเลยตัดสินใจเข้าไปให้การช่วยเหลือในทันที

          คาเรน เล่าต่อว่า เมื่อเธอเปิดประตูห้องน้ำเข้าไป ก็พบว่า สาวผู้เป็นแม่นั้นได้คลอดลูกออกมาแล้ว แต่ทว่าตัวเด็กเองนั้นเหมือนกำลังจะขาดออกซิเจน เธอและเพื่อนเลยไม่รอช้ารีบทำการช่วยเหลือเด็กและคุณแม่อย่างทันท่วงที โดยพวกเธอได้ใช้ผ้าห่มมาคลุมตัวเด็กไว้ แล้วก็ใช้ไฟฉายที่อยู่ตรงที่นั่งผู้โดยสารมาเป็นตัวช่วยให้ความอบอุ่นกับเจ้าตัวเล็ก ก่อนที่จะแจ้งให้ทางกัปตันได้ทราบและนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่ประเทศเวียดนามในเวลาต่อมา

          อย่างไรก็ตาม คุณแม่รายนี้ได้บอกว่า ตามจริงแล้วเธอมีกำหนดจะคลอดลูกในวันรุ่งขึ้น แต่ทว่าก็มาคลอดก่อนกำหนดซะก่อน โดยเด็กคนนี้เป็นเด็กผู้ชาย ทั้งนี้ทั้งนั้น เธอและสามีก็ได้ตั้งชื่อให้ลูกชายคนนี้ไว้แล้วว่า "อีเค" (EK) ซึ่งมาจากอักษรย่อของสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ นั่นเอง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินาทีชีวิต! สาวฟิลิปปินส์คลอดลูกในห้องน้ำบนเครื่องบิน โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2555 เวลา 17:13:03 2,365 อ่าน
TOP