x close

เจ๋ง ดอกจิก นอนคุกต่อ หลังศาลยกคำร้องประกันตัว




เจ๋ง ดอกจิก



เจ๋ง ดอกจิก นอนคุกต่อ หลังศาลยกคำร้องประกันตัว (ไอเอ็นเอ็น)

            ศาลอาญา ยกคำร้องประกันตัว เจ๋ง ดอกจิก หลังพิเคราะห์แล้วยังไม่ชัดเจน อาจไปคุกคามอีก และยังคุมตัวในระยะสั้นอาจไม่สำนึก ด้านทนายความ เผย ขั้นตอนต่อไปจะยื่นคำขอปล่อยตัวชั่วคราวอีกครั้ง ประมาณเดือน ต.ค.นี้

            วันนี้ (5 กันยายน) ศาลอาญา รัชดา ยกคำร้องปล่อยตัวชั่วคราว นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การให้คำมั่นสัญญาของจำเลยที่จะทำหนังสือขอโทษตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้ง 7 คน และปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาลอย่างเคร่งครัดนั้น ยังไม่ปรากฏชัด รวมไปถึงเห็นว่าการเบิกความรับรองความประพฤติของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นเพียงการรับรองตามความเห็นส่วนตัว ซึ่งหากศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวไปในครั้งนี้แล้ว จำเลยจะปฏิบัติตามที่แถลงไว้หรือไม่ ประกอบกับจำเลยยังถูกควบคุมตัวในระยะเวลาอันสั้น จึงยังไม่มีเหตุอันควรให้ศาลเชื่อได้ว่ารู้สึกสำนึกและมีความยับยั้งชั่งใจ รวมไปถึงจะไม่กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนเงื่อนไขของศาล และก่ออันตรายประการอื่นอีก จึงพิพากษายกคำร้องดังกล่าว

            ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความส่วนตัว นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก กล่าวภายหลังศาลมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายยศวริศ ว่า หลังจากนี้จะทำหนังสือแสดงความสำนึกผิดส่งถึงตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้งหมด ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อแสดงให้ศาลอาญา เห็นว่าเราได้รู้สึกสำนึกผิดและได้มีการปฏิบัติอย่างชัดเจนตามคำสั่ง โดยเนื้อหาของหนังสือที่จะส่งถึงตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะชี้ให้เห็นว่า เราไม่มีเจตนาจะทำร้ายบุคคลใด ที่ทำไปเพราะขาดความยับยั้งชั่งคิด

            ส่วนที่มีความเห็นให้จำเลยถึงขั้นต้องให้มีหนังสือรับรองจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ เห็นว่า ไม่ต้องถึงขั้นนั้น เพราะเมื่อเราตั้งใจทำหนังสือแสดงความสำนึก ก็จะปรากฏต่อสาธารณชนอยู่แล้ว ขณะที่การพิจารณายื่นขอประกันตัวใหม่ น่าจะไม่เกินเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งหลักทรัพย์อาจจะใช้จำนวนเดิม เพราะคำสั่งศาลวันนี้ไม่มีการพูดถึงเรื่องหลักทรัพย์ว่า น้อยไป รวมทั้งไม่ได้พูดถึงข้อกฎหมายอื่นที่จะไม่ให้ยื่นประกันอีก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง ดอกจิก นอนคุกต่อ หลังศาลยกคำร้องประกันตัว โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2555 เวลา 10:12:46 1,454 อ่าน
TOP