x close

ตำรวจ ชี้ ชาดา ไม่ส่งปืน ไม่ผ่าศพฟารุต มีเงื่อนงำ

ชาดา ย้ำ คดียิง ฟารุต ปมการเมือง ไม่ใช่แค่เรื่องซึ่งหน้า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

          ชาดา เชื่อ การสังหารฟารุต ไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า แต่เป็นการวางแผน โดยมีเหตุจูงใจทางการเมือง ด้านตำรวจ สงสัย ชาดายังไม่ส่งปืนมาให้ ไม่ให้ผ่าศพ เป็นเรื่องน่าสงสัย

          วันนี้ (5 กันยายน) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา จ.อุทัยธานี แถลงข่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชาย ว่า ตนเชื่อว่าผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวว่าเป็นคนสังหารลูกชายของตนนั้นเป็นคนก่อเหตุจริง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ได้เข้ามาร่วมทำคดีนี้ด้วย จึงไม่น่าเป็นการหาแพะแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้มีแค่คนเดียว เพราะช่วงเวลาที่บุตรชายถูกสังหาร ตนเห็นหน้าคนร้ายชัดเจน

          นายชาดา กล่าวต่อไปว่า การให้คำให้การของผู้ต้องหา ที่ให้การว่าเป็นการก่อเหตุซึ่งหน้า ตนมองว่ายังพูดความจริงได้ไม่ครบ กล่าวคือ ในช่วงเกิดเหตุ ผู้ต้องหาพยายามขับรถปาดแซงรถที่ตนนั่งถึง 2 ครั้ง 2 ครา และการให้การว่าทิ้งอาวุธปืนที่เป็นหลักฐานไว้ที่โบนันซ่า ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร มันก็น่าสงสัยตรงที่ทำไมต้องไปทิ้งไกลขนาดนั้น ส่วนเรื่องปมสังหาร น่าจะเป็นเรื่องของการเมือง เพราะเคยมีคนเตือนเกี่ยวกับเรื่องนี้มานานแล้ว และถ้าตนเป็นคนเสียชีวิตแทนนายฟารุต สถานการณ์ทางการเมือง 2 จังหวัด คือ อุทัยธานีและจังหวัดใกล้เคียง จะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน

          นายชาดา กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ตนไม่อนุญาตให้ขุดศพนายฟารุตขึ้นมาอีกครั้ง เพราะทำใจไม่ได้จริง ๆ และก็ทราบมาจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานว่า หลักฐานเพียงพอแล้ว ที่สำคัญคือ นายฟารุตเป็นคนขับรถ ไม่มีทางที่จะยิงกระสุนใส่อีกฝ่ายก่อนได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ ตนพร้อมยอมรับการสรุปสำนวนของเจ้าหน้าที่ และพร้อมให้อภัยผู้ก่อเหตุ ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม

          ด้าน พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.ภ. 3 เปิดเผยว่า ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลางได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังจุดเกิดเหตแล้ว โดยใช้เครื่องสแกน 3 มิติ ดูวิถีกระสุน ระยะการยิง ความสูงต่ำของกระสุน และจำลองเหตุการณ์เหมือนจริง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์จึงจะทราบผล เชื่อว่าหลักฐานชิ้นนี้จะมีความสำคัญต่อรูปคดีมาก

          พล.ต.ท.ภาณุ กล่าวต่อไปว่า คดีนี้มีจุดน่าสงสัยอยู่ตรงที่ นายชาดายังไม่นำอาวุธปืนที่มีอยู่มาให้ตรวจสอบ และไม่ยอมให้พิสูจน์ศพนายฟารุตเพื่อตรวจสอบหัวกระสุนว่าใช่ขนาด .38 ที่พบในรถหรือไม่ ถ้าหากผ่าดูก็จะทราบทันทีว่าเป็นกระสุนของใคร ดังนั้นเหตุการณ์นี้จึงอาจจะมีแนวโน้มว่า คนที่ยิงนายฟารุตเสียชีวิตน่าจะเป็นพวกเดียวกันก็เป็นได้ เพราะนายมั่น พูลทรัพย์ มือปืน ที่เข้ามอบตัวบอกว่า ใช้กระสุนปืน 9 มม. ในการยิง โดยยิงไป 3 นัด แบบไม่หวังผล เนื่องด้วยมืออีกข้างจับพวงมาลัยรถอยู่ แล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ คาดว่าภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ น่าจะปิดคดีได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ ชี้ ชาดา ไม่ส่งปืน ไม่ผ่าศพฟารุต มีเงื่อนงำ โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2555 เวลา 15:16:07 2,090 อ่าน
TOP