x close

เกาหลีใต้เสนอ ตัดอัณฑะนักโทษข่มขืนต่อเนื่อง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ส.ส. เกาหลีใต้กว่า 20 คน เสนอร่างกฎหมายตัดอัณฑะนักโทษคดีข่มขืนต่อเนื่อง หลังเห็นว่าการฉีดยาให้อัณฑะฝ่อไม่ได้ผลในระยะยาว

           รายงานระบุว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทางการเกาหลีใต้ได้เริ่มใช้มาตรการฉีดยาให้อัณฑะฝ่อแก่นักโทษคดีข่มขืนต่อเนื่องรายหนึ่ง เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ส.ส. กว่า 20 คน ได้เสนอร่างกฎหมายตัดอัณฑะนักโทษคดีข่มขืนต่อเนื่อง เพราะเห็นว่าการฉีดยาให้อัณฑะฝ่ออาจใช้ไม่ได้ผลกับนักโทษบางคน และนักโทษก็จะกลับมาฟิตปั๋งได้อีกเมื่อฤทธิ์ยาหมด

           โดยนายแพทย์ปาร์ก อิน ซุก หนึ่งในทีมร่างกฎหมายดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า "วิธีการฉีดยาให้อัณฑะฝ่อ จะส่งผลเพียงชั่วคราวเท่านั้น เมื่อหมดฤทธิ์ยา นักโทษคดีข่มขืนก็จะกลับมาฟิตปั๋งได้เหมือนเดิม ดังนั้น ผมคิดว่าวิธีการใช้ยาเพียงอย่างเดียว มันไม่พอหรอก ต้องใช้วิธีการตอนไปเลย เพื่อผลในระยะยาวด้วย"

           อย่างไรก็ดี ร่างกฎหมายดังกล่าวจะต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการรัฐสภาก่อน จากนั้นจะถูกนำขึ้นโหวตในสภาต่อไป

           ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เกาหลีใต้เพิ่งเริ่มดำเนินการฉีดยาให้อัณฑะฝ่อแก่นักโทษข่มขืนต่อเนื่อง วัย 45 ปี รายหนึ่งเป็นรายแรก หลังจากที่เขาถูกตัดสินว่าข่มขืนเหยื่อ 4 ราย และพยายามข่มขืนเด็กอายุต่ำกว่า 13 ในช่วงปี ค.ศ. 1984 - 2002 ซึ่งมาตรการการฉีดยาให้อัณฑะฝ่อนี้ ทางการเกาหลีใต้ได้บังคับใช้โดยมุ่งเน้นไปที่นักโทษที่ข่มขืนเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี โดยเฉพาะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีใต้เสนอ ตัดอัณฑะนักโทษข่มขืนต่อเนื่อง โพสต์เมื่อ 6 กันยายน 2555 เวลา 09:16:40 2,764 อ่าน
TOP