x close

เร่งสอบคดีหญิงตกฟาร์มจระเข้ - เจ้าของยัน ไม่ใช่เรื่องจริง


เร่งสอบคดีหญิงตกฟาร์มจระเข้ - เจ้าของยัน ไม่ใช่เรื่องจริง
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

            จากกรณี ชายอายุ 55 ปี ร้องขอให้ตำรวจกองปราบปราม ช่วยคลี่คลายคดีภรรยาตกบ่อฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ หลังจากภรรยาที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ขอไปเที่ยวฟาร์มจระเข้แล้วหายตัวลึกลับ โดยมีพนักงานของฟาร์มจระเข้ดังกล่าวลือว่าเห็นหญิงที่มีลักษณะคล้ายกับคนที่หายตัวไปกระโดดลงไปในบ่อจระเข้นั้น

            ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ของวานนี้ (6 กันยายน) นายอุเทน ยังประภากร กรรมการผู้จัดการบริษัทฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ โดยมี พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ รองผกก.สส. ร่วมพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งนายอุเทน ได้เดินทางมาคนเดียว และไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ก่อนเข้าพูดคุยภายในห้อง

            ต่อมาเวลา 11.00 น. นายเสน่ห์ จิตศรัทธา อายุ 55 ปี สามีของนางทิพวรรณ จิตศรัทธา อายุ 36 ปี ที่หายตัวไป พร้อมด้วยนายถวัลย์ แย้มพรายภิรมย์ อายุ 69 ปี บิดาของนางทิพวรรณ ได้เดินทางเข้าร่วมการเจรจาไกล่เกลี่ยกับ นายอุเทน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟังการเจรจา ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ใช้เวลาพูดคุยกันราว 1 ชั่วโมง ก่อนที่นายอุเทน จะออกมากล่าวว่า ทางฟาร์มจระเข้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับหนึ่งแล้ว หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ตนได้สั่งให้พนักงาน ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว แต่ไม่พบเหตุดังกล่าว ส่วนกรณีที่ทางฟาร์มไม่ยอมให้ญาติเข้าทำพิธีเชิญวิญญาณ เนื่องจากไม่มีหลักฐานว่าเกิดเหตุขึ้นจริง ดังนั้นการทำพิธีจึงไม่มีประโยชน์อะไร

            ส่วนนายเสน่ห์ กล่าวภายหลังเจรจากับนายอุเทน ว่า หลังจากเจรจาพูดคุยกันแล้วก็ยังไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ เพราะทางเจ้าของฟาร์ม ไม่อนุญาตให้เข้าไปทำพิธีทางศาสนา และชดใช้ค่าเสียหาย เนื่องจากยืนยันว่าไม่มีใครตกลงไปในบ่อจระเข้ แต่พบว่าก่อนหน้านี้มี 1 ในกรรมการผู้บริหารบริษัทฟาร์มจระเข้ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง

            ด้าน พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ผลจากการเจรจาปรากฏว่า ทั้ง 2 ฝ่าย ตกลงกันได้เพียงบางส่วน แต่เรื่องการเข้าไปทำพิธีอัญเชิญวิญญาณที่ฟาร์มจระเข้ฯ และการชดใช้ค่าเสียหายนั้น ทางเจ้าของฟาร์มไม่อนุญาต และไม่มีการชดใช้ค่าเสียหาย เพราะไม่มีหลักฐานยืนยันว่า ภรรยาของนายเสน่ห์ ตกลงไปในบ่อจระเข้จริง ตอนนี้จึงต้องสอบปากคำนายเสน่ห์ และครอบครัวเพิ่มเติม เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากขึ้น และขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปรูปคดี หรือแจ้งความเอาผิดกับใครได้ เพราะต้องรอสอบปากคำพยานแวดล้อมทั้งหมดก่อน

            นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รายงานเพิ่มเติมว่า กรรมการผู้บริหารบริษัทฟาร์มจระเข้ที่เข้าแจ้งความเรื่องคนตกบ่อจระเข้ไว้ก่อนหน้านี้คือ นายจรูญ ยังประภากร ซึ่งเป็น 1 ใน กรรมการบริหารบริษัทฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ โดยนายจรูญ ระบุว่า เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ตน และ พล.ต.ประเสริฐ ยังประภากร ซึ่งเป็นน้องชาย และเป็นอีก 1 ในกรรมการ ได้เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ เนื่องจากมีลูกน้องมารายงานว่ามีคนตกลงไปในบ่อจระเข้

            ทั้งนี้ ตน และพล.ต.ประเสริฐ กลัวว่าหากไม่แจ้งความ อาจจะถูกดำเนินคดีในข้อหาปกปิดซ่อนเร้น ประกอบกับตนเป็น 1 ในผู้บริหาร และยังเป็นพี่น้องต่างมารดากับนายอุเทน จึงไม่อยากให้ฟาร์มจระเข้เกิดความเสียหาย จึงเดินทางเพื่อลงบันทึกประจำวันว่า มีบุคคลตกลงไปในบ่อเลี้ยงจระเข้ และเสียชีวิต แต่ตนก็ไม่มีพยานหลักฐานที่ยืนยันแน่ชัดว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจริง ดังนั้นจึงขอให้พนักงานสอบสวนช่วยดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป







 
คลิป JorKaoDen 2/2 ร้องเมียหาย เชื่อตกบ่อจระเข้ ? : เครดิต รายการเจาะข่าวเด่น โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งสอบคดีหญิงตกฟาร์มจระเข้ - เจ้าของยัน ไม่ใช่เรื่องจริง โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2555 เวลา 08:08:28 3,593 อ่าน
TOP