x close

อาจารย์จุฬาฯ ชี้ แม่น้ำเปลี่ยนเป็นสีแดง ไม่เกี่ยววันสิ้นโลก


แม่น้ำสีเลือด

แม่น้ำสีเลือด

แม่น้ำสีเลือด

แม่น้ำสีเลือด

ผวา! วันสิ้นโลก แม่น้ำเป็นสีเลือด ตรงกับไบเบิล บทที่ 16

ผวา! วันสิ้นโลก แม่น้ำเป็นสีเลือด ตรงกับไบเบิล บทที่ 16

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก theblaze.com, ครอบครัวข่าว 3

          อาจารย์จุฬาฯ ระบุ แม่น้ำแยงซีเปลี่ยนเป็นสีแดง ไม่เกี่ยวกับวันสิ้นโลกในพระคัมภีร์ เผย อาจเกิดจากโรงงานปล่อยสารเคมี หรือฝนชะล้างหน้าดินลูกรังลงมาจากภูเขา

           ทำเอาคนตื่นตระหนกไปทั่ว เมื่อจู่ ๆ แม่น้ำแยงซี ที่ไหลผ่านเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน เปลี่ยนเป็นสีแดงโดยยังหาสาเหตุไม่พบ ทำให้มีคนพูดไปต่าง ๆ นานาว่า ปรากฏการณ์แม่น้ำเปลี่ยนเป็นสีแดงนั้น คล้ายกับเนื้อหาในพระคัมภีร์ไบเบิลบทที่ 16 ที่ระบุว่า เทวดาจะโยนบาปลงสู่แม่น้ำต่าง ๆ และทำให้แม่น้ำกลายเป็นสีเลือด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

           เกี่ยวกับประเด็นนี้ เมื่อวันที่ 9 กันยายน รศ.ดร.ไทยถาวร เลิศวิทยาประสิทธิ์ หัวหน้าภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาอธิบายว่า มีหลายสาเหตุที่ทำให้แม่น้ำเปลี่ยนสีได้ เช่น การที่โรงงานอุตสาหกรรมปล่อยสารเคมีออกมา หรือฝนตกหนักจนชะล้างหน้าดินลูกรังบนภูเขาลงมา หรืออาจเกิดจากสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในน้ำ คือ แพลงตอนบลู ก็ทำให้น้ำเปลี่ยนสีได้

           สำหรับเหตุการณ์แม่น้ำแยงซีเปลี่ยนเป็นสีแดงในประเทศจีนนั้น รศ.ดร.ไทยถาวร ระบุว่า
มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดจากโรงงานอุตสาหกรรมที่ปล่อยสารเคมีออกมา หรือฝนพัดพาหน้าดินลูกรังลงมาจากภูเขามากกว่า ซึ่งเรื่องนี้คงไม่เกี่ยวข้องกับสัญญาณวันสิ้นโลกตามคำทำนายที่ระบุไว้ในพระคัมภีร์ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า มนุษย์กำลังย่ำยีธรรมชาติ เพราะการที่ฝนตกหนักจนชะล้างหน้าดินลงมา หรือการปล่อยสารเคมีออกมาจากโรงงาน ถือเป็นฝีมือของมนุษย์ทั้งนั้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์จุฬาฯ ชี้ แม่น้ำเปลี่ยนเป็นสีแดง ไม่เกี่ยววันสิ้นโลก โพสต์เมื่อ 10 กันยายน 2555 เวลา 08:10:28 4,522 อ่าน
TOP