x close

ยิ่งลักษณ์ ฉุน! ไม่มีคนรายงานน้ำท่วม-รีบลงพื้นที่ จ.สุโขทัย


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ฉุน ไม่มีคนรายงานน้ำท่วม-รีบลงพื้นที่ จ.สุโขทัย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

            ยิ่งลักษณ์ ฉุน! ไม่มีคนรายงานสถานการณ์น้ำท่วม รีบนำคณะลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ด้าน ปลอดประสพ กล่าวขอโทษ อ้างเป็นเหตุสุดวิสัย ยันปีนี้น้ำไม่ท่วม กทม. อย่างแน่นอน

            วานนี้ (11 กันยายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แสดงอาการไม่พอใจถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยได้กล่าวกลางที่ประชุมว่า ทำไมไม่มีการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบนและตอนล่าง ซึ่งภาพที่สื่อต่าง ๆ นำเสนอออกมานั้นสถานการณ์หนักมาก เหมือนน้ำท่วมทั้งประเทศแล้ว จึงสงสัยว่าทำไมยังไม่มีรายงานเรื่องนี้ เลยตัดสินใจลงพื้นที่เพื่อไปสั่งการด้วยตัวเอง นอกจากนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ยังถูกโจมตีอย่างหนักว่าไม่ลงพื้นที่ดูแลประชาชน และจัดการเรื่องน้ำท่วม

            ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ในวันที่ 13 กันยายน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมคณะจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สุโขทัย โดยจะเดินทางด้วยเครื่องบินไปลงที่สนามบิน จ.พิษณุโลก เพื่อเดินทางต่อด้วยรถยนต์ไปยัง จ.สุโขทัย และในวันที่ 14 กันยายน ก็จะเดินทางลงพื้นที่ไปยัง จ.พิจิตร และ จ.กำแพงเพชร เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.บางระกำ พร้อมทั้งจะเรียนผู้ว่าฯ มาเตรียมแผน และมอบนโยบายรับมือสถานการณ์น้ำ เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนปีที่แล้ว

            ด้าน นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธาน กบอ. กล่าวว่า ปริมาณน้ำฝนในปีนี้น้อยกว่าปีก่อน 20% และปริมาณน้ำท่าก็น้อยกว่าปี 2554 ด้วย และจากรายงานของกรมชลประทานยังไม่มีน้ำล้นจากแม่น้ำสายหลักของประเทศเข้าสู่ทุ่งเลย ส่วนกรณีน้ำท่วมที่ อ.บางบาล และคลองโผงเผงนั้น เพราะเป็นพื้นที่ที่ต่ำกว่าแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งมีน้ำท่วมทุกปี ขณะที่เหตุการณ์น้ำท่วมใน จ.สุโขทัย นั้น ปัจจุบันอยู่ในภาวะทรงตัว ซึ่งสาเหตุที่มีน้ำเซาะใต้กำแพง เพราะสร้างโดยเทศบาลตั้งแต่ปี 2544 ไม่มีการตอกเสาเข็มทำให้น้ำมุดลอดไปได้ คาดว่าอีก 1-2 วัน น้ำจะลด

            "เหตุการณ์ที่ จ.สุโขทัย ผมต้องขอโทษและขอแสดงความเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราไม่อาจล่วงรู้ได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นใต้เขื่อน เป็นเหตุสุดวิสัย แต่จะเป็นอุทาหรณ์ให้เราได้ตรวจสอบโครงสร้างของสิ่งต่าง ๆ ที่สร้างมานาน" นายปลอดประสพ กล่าว และปฏิเสธถึงการทดสอบน้ำใน กทม. ว่า เป็นต้นเหตุให้น้ำท่วม อ.วังน้อย ไม่เป็นความจริง เพราะเกษตรกรเองต้องการเก็บน้ำไว้ปลูกข้าวฟางลอย ขณะเดียวกัน อ.วังน้อย ก็อยู่เหนือคลองระพีพัฒน์ เรื่องที่น้ำจะไหลจากคลองระพีพัฒน์ขึ้นไปภาคเหนือนั้นเป็นไปไม่ได้

            ท้ายนี้ นายปลอดประสพ ยังยืนยันในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 ว่า ปีนี้น้ำจะไม่ท่วมประเทศไทยแน่ โดยเฉพาะใน กทม. นั้น จะไม่มีน้ำท่วมแน่นอน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ฉุน! ไม่มีคนรายงานน้ำท่วม-รีบลงพื้นที่ จ.สุโขทัย โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2555 เวลา 09:56:00 3,156 อ่าน
TOP