x close

ยิ่งลักษณ์ บอกไม่รู้เรื่อง สนั่น อัดรัฐบริหารน้ำพลาด


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ยิ่งลักษณ์ บอกไม่รู้ สนั่น จวกรัฐบาลบริหารน้ำผิดพลาด ขณะที่อธิบดีกรมชลประทาน ชี้ สนั่น เข้าใจผิดไปเอง
 
          เมื่อวานนี้ (13 กันยายน) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่อง พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาตำหนิรัฐบาลว่า ใช้คนไม่ถูกกับงานในการบริหารน้ำ ห่วงแต่พื้นที่กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี และแนะนำว่า ควรใช้คนในกรมชลประทานให้มากขึ้น ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวตัดบทกับผู้สื่อข่าวว่า ไว้เจอกันที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทีเดียวเลย
 
          ขณะที่ นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า พล.ต.สนั่น เข้าใจผิด ความจริงคือ พื้นที่ที่น้ำกำลังท่วมอยู่นั้น ได้แก่ จ.พิจิตร นครสวรรค์ อยุธยา อ่างทอง เป็นพื้นที่แก้มลิงโดยธรรมชาติ ดังนั้นการบริหารจัดการน้ำของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) จึงไม่มีความผิดพลาด และ กบอ. ไม่ได้ใช้งานกรมชลประทานน้อยไปอย่างที่ พล.ต.สนั่น เข้าใจ เพราะการตัดสินใจต่าง ๆ ของ กบอ. ก็มีกรมชลประทานเป็นอนุกรรมการช่วยตัดสินใจ พร้อมกับ 10 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 
          นายเลิศวิโรจน์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนสถานการณ์ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ถือว่าไม่น่าเป็นห่วง เพราะประชาชนในพื้นที่เข้าใจในสภาพการณ์ของการอยู่ริมแม่น้ำอยู่แล้ว และ จ.สุโขทัย สถานการณ์น้ำท่วมก็ดีขึ้นมาเป็นลำดับ อาจจะคลี่คลายก่อนที่นางสาวยิ่งลักษณ์จะไปถึงก็เป็นได้
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ บอกไม่รู้เรื่อง สนั่น อัดรัฐบริหารน้ำพลาด โพสต์เมื่อ 14 กันยายน 2555 เวลา 10:54:43 1,780 อ่าน
TOP