x close

เผยภาพสเก็ตช์คนร้ายปล้นรถขนเงิน 15 ล้าน คาดเป็นนักศึกษา















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           เผยภาพสเก็ตช์คนร้ายปล้นรถขนเงิน 15 ล้าน ตำรวจคาดคนร้ายเป็นนักศึกษา โดยโจรกรรมรถยนต์ของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังที่จอดในปั๊มไปใช้ก่อเหตุ

           จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเข้าชิงทรัพย์รถขนเงินของธนาคารกรุงเทพ สาขาบางประอิน บริเวณหน้าห้างโลตัส โดยคนร้ายสามารถชิงถุงเงินไป 15 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (19 กันยายน) ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามหาเบาะแสและรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งส่วนใหญ่ได้จากภาพกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี และเป็นเส้นทางในการชิงถุงเงิน

           โดยจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ต้องหาเป็นนักศึกษาแอบเข้ามาโจรกรรมรถยนต์ฮอนด้า ฟรีด ซึ่งกล้องสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน จึงได้นำภาพส่งตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานทำการสเก็ตช์ภาพเชิงซ้อนจากกล้องวงจรปิด จึงทำให้ได้ภาพสเก็ตช์ที่มีความเหมือนถึง 90 เปอร์เซ็นต์ จึงนำมาเป็นหลักฐานในการออกหมายจับ

           สำหรับรถฮอนด้า ฟรีด ที่คนร้ายนำมาใช้ในการปล้นรถขนเงินครั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ทะเบียนของรถดังกล่าว เป็นทะเบียนปลอมที่ทำขึ้นเอง ไม่มีสัญลักษณ์ของกรมการขนส่ง ซึ่งเจ้าของรถยนต์คือ นางวรวรรณ สูงสุดปัญญา อายุ 55 ปี แต่ลูกชายคือ นายฐากร  สูงสุดปัญญา อายุ  21 ปี นักศึกษาของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งได้นำรถมาใช้ และเอารถไปล้างที่ปั๊มบางจาก จากนั้นรถก็หายไป

           ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 ได้พุ่งเป้าไปยังกลุ่มนักศึกษา โดยได้แกะรอยและติดตามหาพยานรอบ ๆ มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นจุดวางแผนของกลุ่มคนร้ายในคดีนี้ ทั้งนี้จากหลักฐานต่าง ๆ เริ่มมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เมื่อได้เปิดภาพกล้องวงจรปิดบริเวณสี่แยกอนุบาล ต.คลองจิก อ.บางปะอิน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายก่อเหตุแล้วนำรถไปจอดทิ้งไว้ ส่วนรถเก๋งมาสด้า 2 สีขาว ที่จอดอยู่ตรงนั้น เป็นรถคันเดียวกันกับภาพที่พบในกล้องวงจรปิดของห้างโลตัส ที่วิ่งผ่านในเวลาใกล้เคียงกับเวลาที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังมีรถสีดำ ที่พยานระบุว่า ขับวนเวียนน่าสงสัยในช่วงที่เกิดเหตุด้วย

           อีกทั้งยังได้มีการสอบพยานหนึ่งปากซึ่งเป็นชายที่นั่งรถกระบะหลังสวนทางกับรถคนร้ายขณะที่นำรถไปจอดทิ้งไว้ โดยพยานระบุรูปพรรณสัณฐานว่า  พบชายรูปร่างสูงประมาณ 170 ผิวขาว ผมสั้น หน้าตาดี สวมเสื้อเชิ้ตโปโลสีขาว แบกถุง 2 ถุงออกจากรถ และยังมีผู้ชายนั่งอยู่ในรถที่ก่อเหตุอีกหนึ่งคน เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าน่าจะมีผู้ก่อเหตุมากกว่าหนึ่งคน

           อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา มั่นใจว่า จะจับตัวคนร้ายได้ในเร็ววันนี้ หลังจากหลักฐานเริ่มชัดเจน และยังมั่นใจว่า คนร้ายทั้งสองคนเป็นนักศึกษาที่มีปัญหาทางด้านการเงิน หรือติดการพนัน หรือทำธุรกิจด้านมืดบางอย่าง ซึ่งมีความต้องการที่จะใช้เงินจำนวนมาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
news.springnewstv.tv



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพสเก็ตช์คนร้ายปล้นรถขนเงิน 15 ล้าน คาดเป็นนักศึกษา โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2555 เวลา 13:43:28 1,732 อ่าน
TOP