x close

คุณตาชื่อแปลก! ตายนานแล้ว ลืมจำไม่ได้ เสียชีวิตแล้ว





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            คุณตาชื่อแปลก นายตายนานแล้ว ลืมจำไม่ได้ หัวใจวายเสียชีวิตแล้ว ในวัย 74 ปี หลังเคยร้องสื่อถูกโกงที่ดิน 200 ไร่ และถูกข่มขู่ จึงคิดเปลี่ยนชื่อหนีภัย หนีความเครียด

            วานนี้ (22 กันยายน) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเฉลิมชัย แดงละอุ่น ว่า นายตายนานแล้ว ลืมจำไม่ได้ วัย 74 ปี ซึ่งเป็นบิดาได้เสียชีวิตลงแล้วตั้ง แต่เมื่อเวลา 00.08 น. วันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก และที่กระดูกขาทั้งสองข้าง รวมไปถึงโรคหัวใจ

            โดยนายเฉลิมชัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ บิดาเดินทางไปรักษาฉายรังษี ที่โรงพยาบาลมะเร็ง  ใน จ.ชลบุรี นาน 10 วัน เมื่ออาการทุเลา แข็งแรงแล้ว เช้าวันที่ 14 กันยายน  ก็พาเดินทางกลับบ้านพักที่ จ.จันทบุรี ขณะเดินทางก็ปกติ และเมื่อผ่านพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง นายตายนานแล้วเกิดอาการช็อก จึงพาส่งเข้าโรงพยาบาลแกลง จ.ระยอง  ก่อนจะนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าในเย็นวันเดียวกัน ซึ่งทางแพทย์ช่วยกันปั๊มหัวใจ จนบิดาฟื้นเป็นปกติ และให้กลับพักผ่อนที่บ้านได้ ก่อนที่จะมาหัวใจวายเฉียบพลันและเสียชีวิตในเวลาเที่ยงคืนที่บ้าน


            ทั้งนี้ ครอบครัวนำศพของนายตายนานแล้ว ไปบำเพ็ญกุศลศพ ที่บ้านญาติ ในพื้นที่ อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านเกิดตามคำสั่งของนายตายนานแล้ว และกำหนดประชุมเพลิงใน วันที่ 23 กันยายน นี้ เวลา 13.00 น. ณ เมรุวัดเชิงคีรี ต.ปากแพรก อ.สวี จ.ชุมพร

            สำหรับชายชื่อแปลก นายตายนานแล้ว ลืมจำไม่ได้ คนนี้เป็นชาวบ้าน หมู่ที่ 9 ต.ตกพรม อ.ขลุง จ.จันทบุรี  ซึ่งมีอาชีพทำพลอย และทำสวนผลไม้ อย่างไรก็ตาม นายตายนานแล้ว เดิมทีมีชื่อว่า นายฉลอม แดงละอุ่น แต่เนื่องจากเมื่อปี 2537 ได้ถูกผู้มีอิทธิพล ซึ่งเป็นคนในเครื่องแบบ ข่มขู่ขับไล่ครอบครัวให้ออกไปจากที่ดิน จำนวน 200 ไร่ที่เขาและครอบครัวซื้อไว้เพื่อปลูกสวนผลไม้ที่ หมู่ 5 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   

            ต่อมา เมื่อปี  2536 ก็โดนขู่คุกคามมาตลอด โดยไม่ได้รับความคุ้มครองช่วยเหลือจากหน่วยงานใดทั้งสิ้น นายตายนานแล้วเคยไปร้องเรียนต่อกองบัญชาการตำรวจแห่งชาติเมื่อปี 2539 รวมทั้งทำหนังสือถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า จึงพาครอบครัวย้ายกลับมาอยู่บ้านเดิมที่ ต.ตกพรม แต่ยังคงถูกขู่คุกคามจนกระทั่งอาศัยที่บ้านตัวเองไม่ได้ ทั้งยังถูกหลอกค่าวิ่งเต้น1 แสนบาท ในการช่วยให้หลุดพ้นจากการข่มขู่อีก ด้วยความแค้นใจจึงไปขอเปลี่ยนชื่อนามสกุล จากนายฉลอม แดงละอุ่น  มาเป็น นายตายนานแล้ว ลืมจำไม่ได้ พร้อมทำบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ด เป็นชื่อและนามสกุลใหม่เป็นที่เรียบร้อย

            ทั้งนี้ นายตายนานแล้ว เคยกล่าวว่า การที่เปลี่ยนชื่อ เพราะต้องการหนีภัยและความเครียด รู้สึกเซ็งชีวิต แต่ไม่บ้า เพียงแต่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมเท่านั้น แต่ชื่อตายนานแล้ว นามสกุล ลืมจำไม่ได้ ก็สร้างความฮือฮาให้กับคนทั่วประเทศที่รับทราบข่าว เนื่องจากมีความแปลกและแตกต่างไปจากชื่อบุคคลปกติทั่วไป โดยมีการนำเสนอเป็นข่าวหลายครั้งและมักนำมาเอ่ยถึงเสมอในสังคมออนไลน์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณตาชื่อแปลก! ตายนานแล้ว ลืมจำไม่ได้ เสียชีวิตแล้ว โพสต์เมื่อ 23 กันยายน 2555 เวลา 11:02:15 5,506 อ่าน
TOP