x close

เจ๋ง ดอกจิก ยัน หากถูกปล่อยตัว จะไม่ขึ้นเวทีเสื้อแดงอีก




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

         ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว เจ๋ง ดอกจิก 28 กันยายนนี้ ด้านเจ๋ง ยัน ถ้าหากถูกปล่อยตัว จะไม่ขึ้นเวทีคนเสื้อแดงอีก

         วันนี้ (25 กันยายน) เวลา 09.00 น. ศาลอาญารัชดา นัดไต่สวน นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และจำเลยที่ 7 ในคดีก่อการร้ายที่ถูกศาลสั่งเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวไว้ ภายหลัง นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ ใช้เงินสด 6 แสนบาท ยื่นคำร้องขอประกันตัว โดยมี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เป็นผู้บังคับบัญชาของเจ๋ง ดอกจิกโดยตรง เซ็นหนังสือรับรองความประพฤติให้จำเลยด้วย โดยมีนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. และคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งมาร่วมให้กำลังใจ

         เมื่อเจ๋ง ดอกจิกเข้าสู่ชั้นศาล จึงได้แถลงต่อศาล โดยมีใจความสำคัญว่า ตอนนี้สำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปด้วยใจจริง หวังว่าศาลจะให้โอกาสให้ตนได้แก้ตัวอีกครั้ง ทั้งนี้ การกระทำที่ผ่าน ๆ มาของตน ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ตั้งใจที่จะทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ดังนั้น ตนจึงได้เขียนหนังสือขอโทษตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 7 ท่านแล้ว และได้ลงคำขอโทษในหนังสือพิมพ์มติชนรายวันและข่าวสด ตั้งแต่วันที่ 14 - 16 กันยายนที่ผ่านมา

          ตอนนี้ สิ่งที่ตนคิดกระทำถ้าหากศาลตัดสินใจปล่อยตัว คือการให้ความรู้ทางวิชาการต่อประชาชนเกี่ยวกับศาลและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับความยุติธรรม โดยจะไม่ขึ้นเวทีปราศรัยของคนเสื้อแดงอีก ไม่พูดจาละเมิดสิทธิของใครทั้งในส่วนบุคคลและส่วนขององค์กรอิสระ รวมถึงไม่หลบหนีไปยังที่อื่นด้วย นอกจากนี้หากมีโอกาส จะพูดคุยกับแกนนำคนเสื้อแดงคนอื่น ให้ระมัดระวังเกี่ยวกับการกระทำที่มีแนวโน้มละเมิดสิทธิ์ของคนอื่นด้วย
 
        ทั้งนี้ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาได้นัดฟังคำสั่งประกันตัว เจ๋ง ดอกจิก แกนนำ นปช. ที่ยื่นประกันตัวครั้งที่ 2 ในวันที่ 28 กันยายนนี้ เวลา 09.00 น.

          ด้านนายวิญญัติ กล่าวว่า ยอมรับคำตัดสินของศาลไม่ว่าจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของดุลพินิจ หลังจากนี้ตนจะไปทำความเข้าใจกับแกนนำคนเสื้อแดงที่เหลือที่รอการไต่สวนเพิกถอนประกันตัวเดือนพฤศจิกายนนี้ เกี่ยวกับเรื่องบทบาทที่แสดงออกของแกนนำ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง ดอกจิก ยัน หากถูกปล่อยตัว จะไม่ขึ้นเวทีเสื้อแดงอีก โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2555 เวลา 09:17:02 1,405 อ่าน
TOP