x close

สะพัด! ภูมิธรรม เต็งคุม มท. - คาดปรับ ครม. หลังซักฟอก


ภูมิธรรม เวชยชัย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ข่าวลือสะพัด ภูมิธรรม ตัวเต็งนั่ง รมว.มหาดไทย คาด ยิ่งลักษณ์ ปรับ ครม. หลังจบศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปลายเดือนตุลาคมนี้ เพราะต้องการประเมินผลงานรัฐมนตรีเรียงคน
 
          วันนี้ (1 ตุลาคม) แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การปรับคณะรัฐมนตรี รัฐบาลยิ่งลักษณ์ 3 น่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายน โดยจะไม่ใช้ประเด็นนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มาเป็นเงื่อนไขในการเร่งปรับ ครม. เพราะต้องการรอจังหวะที่เหมาะสม คือในช่วงที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ใช้พิจารณาผลงานของรัฐมนตรีแต่ละคน คาดว่าน่าจะเป็นการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่ด้วย
 
          แหล่งข่าวระบุอีกว่า สำหรับตัวเต็งที่จะนั่งเก้าอี้ รมว.มหาดไทย คือ นายภูมิธรรม เวชยชัย ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นผู้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไว้วางใจ อีกทั้งนายภูมิธรรมยังเป็นมือทำงานสายตรงของ พ.ต.ท.ทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ตัวเต็งอีกคนหนึ่งที่มีโอกาสก็คือ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการ
 
          ด้านนายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องการนั่งเก้าอี้ รมว.มหาดไทย ขึ้นอยู่กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุป และคงใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง ถึงจะปรับ ครม. เพราะเห็นว่า รัฐมนตรีทุกคนยังทำงานได้ดีอยู่ ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่า ภายในพรรคเพื่อไทยยังมีความเป็นเอกภาพ ไม่มีกระแสกดดันจากกลุ่มต่าง ๆ ในการแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีใด ๆ ทั้งนั้น

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพัด! ภูมิธรรม เต็งคุม มท. - คาดปรับ ครม. หลังซักฟอก โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2555 เวลา 12:11:59
TOP