x close

ดีเดย์ 1 ต.ค. ลงดาบ รถยนต์-มอเตอร์ไซค์ ไม่ติดป้ายทะเบียน!

รถยนต์





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

        บช.น. สั่งตำรวจจราจร กวดขันจับกุม รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่ไม่ติดบ้านทะเบียน ตั้งแต่ 1 ตุลาคมนี้ เหตุเพราะเสี่ยงต่อการก่ออาชญากรรม แต่หากเจ้าของรถอยู่ระหว่างรอป้ายทะเบียนใหม่ ต้องรีบดำเนินการให้ถูกต้อง

        วันนี้ (1 ตุลาคม) มีรายงานว่า พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รับผิดชอบงานจราจร ได้สั่งการไปยังกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 - 9 กองบังคับการตำรวจจราจร รวมถึงตำรวจจราจรทั้ง 88 สถานี ให้กวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับป้ายทะเบียนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ กรณีไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป หลัง บช.น. ได้รับแจ้งจากกรมการขนส่งทางบกว่า สามารถจัดหาป้ายทะเบียนได้ครบแล้ว

        สำหรับกรณีที่เจ้าของรถกำลังรอแผ่นป้ายทะเบียนใหม่อยู่ จะต้องรีบดำเนินการให้เรียบร้อย เนื่องจากการไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนได้ส่งผลกระทบต่อปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ กทม. ทั้งนี้ จะมีการจัดหารีโมทคอนโทรลสำหรับควบคุมสัญญาณไฟตามสี่แยกจราจรมาใช้ให้มากขึ้น เพื่อให้ตำรวจประจำตู้ได้ออกมาดูแลสภาพปัญหาการจราจรบนท้องถนนด้วย

        นอกจากนี้ พล.ต.ต.วรศักดิ์ ยังกล่าวว่า ได้กับชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยจราจร หามาตรการเพื่อแก้ปัญหาจราจรในช่วงฝนตกน้ำท่วมขัง โดยเน้นการทำงานเชิงรุก หรือสำรวจจุดน้ำท่วมขัง และเสนอแนวทางแก้ปัญหา ส่วนกรณีการแก้ปัญหาการจราจรในพื้นที่ที่มีการก่อสร้าง หากผู้รับเหมาไม่มีแนวทางที่ชัดเจนในการลดผลกระทบขณะก่อสร้าง สามารถห้ามผู้รับเหมาลงพื้นที่ก่อสร้างได้จนกว่าจะมีแนวทางแก้
       


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเดย์ 1 ต.ค. ลงดาบ รถยนต์-มอเตอร์ไซค์ ไม่ติดป้ายทะเบียน! โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2555 เวลา 14:31:42 2,752 อ่าน
TOP