x close

เสริมศักดิ์ คาดไฟไหม้บ้านเพราะลัดวงจร ยันไม่ใช่การวางเพลิง


ไฟไหม้บ้าน เสริมศักดิ์-ระเบียบรัตน์ สูญนับ 2 ล้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน เสริมศักดิ์-ระเบียบรัตน์ เสียหายกว่า 2 ล้านบาท เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร ด้านตำรวจตัดประเด็นเผาเอาประกัน-วางเพลิงทิ้ง เนื่องจากมีระบบคุ้มกันแน่นหนา และบ้านหลังนี้ไม่มีประกันภัย

            เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2555 เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในบ้านเลขที่ 2/68 หมู่บ้านโอสถิตย์ 1 ซอยโชคชัย 4 ซอยย่อย 39 แยก 3 แขวง และเขตลาดพร้าว ซึ่งเป็นบ้านของนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สามีนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีต ส.ว. ขอนแก่น จึงรีบประสานรถบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร (กทม.) ก่อนรุดไปตรวจสอบ

            โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 หลัง ปลูกติดกัน หลังแรกสูง 3 ชั้น หลังที่สองสูง 2 ชั้น ลักษณะเชื่อมติดกัน อยู่ในที่ดินขนาด 1 ไร่เศษ รั้วรอบขอบชิด บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านสูง 3 ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่ชั้น 3 เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัดอย่างเร่งด่วนเป็นเวลา 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบบริเวณชั้น 3 มีห้องได้รับความเสียหายรวม 2 ห้อง คือ ห้องเก็บของและห้องนอน ส่วนที่ชั้น 2 พบห้องนอนเสียหาย 1 ห้อง นอกจากนี้ ยังมีปืนขนาด 11 มม. ได้รับความเสียหาย 1 กระบอกด้วย ทั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

            จากการสอบสวน นายเสริมศักดิ์ เจ้าของบ้าน ให้การว่า ภายในบ้านหลังนี้ปกติอยู่กัน 4 คน คือ ตน นางระเบียบรัตน์ ภรรยา ลูกชาย และลูกสาว ขณะเกิดเหตุตนกลับมาจากทำธุระด้านนอกบ้านพอดี ระหว่างอยู่ในบ้านได้ 2 นาที ได้ยินเสียงเพื่อนบ้าน ตะโกนบอกว่าไฟไหม้ จึงรีบวิ่งขึ้นไปดู พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ห้องเก็บของชั้นดังกล่าว จากนั้นจึงได้รีบนำถังดับเพลิงมาทำการฉีดสกัดเปลวเพลิง โดยมีเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยเหลือ แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงแจ้งตำรวจ ประสานรถบรรเทาสาธารณภัย กทม. มาช่วยฉีดน้ำจนเพลิงสงบ ซึ่งจากการประเมินความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2 ล้านบาท

              อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมทีมวิศวกร ได้เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวแล้ว โดยใช้เวลาประเมินความเสียหายประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าของบ้านได้ระดมคนงานเร่งเก็บกวาดทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้เสียหาย ส่วนใหญ่เป็นเฟอร์นิเจอร์และของเก่า อย่างไรก็ตามตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเพื่อนและญาติต่างเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจนายเสริมศักดิ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งนายเสริมศักดิ์ได้กล่าวว่า ทรัพย์สินที่เสียหายไปตนไม่เสียดายอะไร เพราะไม่ตายก็หาใหม่ได้ แต่ภรรยาดี ๆ อย่างนี้หาใหม่ไม่ได้แล้ว 

            ขณะที่ พ.ต.ท จิรวัฒน์ ยอดกระโหม สว.สส.สน.โชคชัย กล่าวว่า สาเหตุเบื้องต้นนั้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยเจ้าของบ้านไม่ได้ติดใจแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตนได้ตัดประเด็นเรื่องการเผาเอาประกันทิ้งแล้ว เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวไม่มีการทำประกันอัคคีภัย ส่วนประเด็นเรื่องที่มีคนบุกรุกเพื่อเข้าไปเผาทรัพย์สินนั้น ตนเห็นว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะบ้านหลังนี้มีระบบป้องกันอัคคีภัยและคนคุ้มกันอย่างแน่นหนา อย่างไรก็ดี ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงจากกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนคดีต่อไป



 
คลิป ไฟไหม้บ้านเสริมศักดิ์ โพสต์โดย คุณ sardsana114



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสริมศักดิ์ คาดไฟไหม้บ้านเพราะลัดวงจร ยันไม่ใช่การวางเพลิง โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2555 เวลา 08:05:49 1,716 อ่าน
TOP