x close

จวกเละ! รมต.ไต้หวัน โพสต์รูปไอโฟน 5 หนุนแบรนด์นอก


นายหูหยูเหว่ย

นายหูหยูเหว่ย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก globo.com

            เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของไต้หวันหลายคนกำลังถูกตรวจสอบอย่างละเอียด เกี่ยวกับยี่ห้อโทรศัพท์มือถือที่พวกเขาใช้ หลังจากที่นายหูหยูเหว่ย รัฐมนตรีสารนิเทศและโฆษกรัฐบาลได้โพสต์ภาพ ไอโฟน 5 ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวและยังโพสต์ข้อความใต้ภาพด้วยว่า "ช่วยเศรษฐกิจและสนับสนุนการบริโภค" จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงทั้งจากสื่อมวลชนและชาวเน็ตไต้หวัน

            ทั้งนี้ เนื่องจากนายจื่อเหยินเซียง รัฐมนตรีเศรษฐกิจของไต้หวัน ได้เรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันหันมาซื้อ เอชทีซี (HTC) ซึ่งผลิตในไต้หวัน เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ อีกทั้ง ประธานาธิบดีหม่าอิงจิ่ว ยังช่วยสนับสนุนการใช้เอชทีซี โดยมอบเอชทีซีเป็นของขวัญให้บรรดาแขกผู้มีเกียรติจากต่างประเทศอีกด้วย เนื่องจากยอดขายของเอชทีซี ได้ลดลงเรื่อย ๆ อันเนื่องมาจากเผชิญคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่างแอปเปิลและซัมซุง ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ตัวเลขการส่งออกของไต้หวันลดลง 6 เดือนติดต่อกัน ดังนั้น พฤติกรรมของนายหูหยูเหว่ย จึงถูกมองว่า ไม่ช่วยสนับสนุนสินค้าภายในประเทศ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ รวมถึงตัวเลขการเติบโตของจีดีพีของไต้หวันด้วย

            อย่างไรก็ตาม นายหูหยูเหว่ย รัฐมนตรีสารนิเทศและโฆษกรัฐบาล ได้อธิบายว่า เขายังไม่ได้เป็นเจ้าของไอโฟน 5 สมาร์ทโฟนตัวล่าสุดของแอปเปิล และแค่คิดว่าจะซื้อสักเครื่องหนึ่งเท่านั้น ทั้งนี้ ตัวเขาและรัฐมนตรีส่วนใหญ่ก็ใช้สมาร์ทโฟน เอชทีซี วัน ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดอยู่ ดังนั้นการกล่าวหาว่าเขาไม่รักชาติเป็นการเข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม เขาคิดว่าการที่ไต้หวันเป็นประชาธิปไตย ก็ไม่ควรจะกดดันให้รัฐมนตรีต้องหวาดกลัวว่าจะถูกจับผิดที่ไม่ได้ใช้เอชทีซีเช่นนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกเละ! รมต.ไต้หวัน โพสต์รูปไอโฟน 5 หนุนแบรนด์นอก โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2555 เวลา 09:50:53 1,205 อ่าน
TOP