x close

จวกเละ! ฟ็อกซ์นิวส์ถ่ายทอดสดโจรยิงตัวตายให้ผู้ชมดู


ฟ็อกซ์นิวส์ถ่ายทอดสดโจรยิงตัวตายให้ผู้ชมดู


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ brain615 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์ ของสหรัฐฯ ถูกผู้ชมวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังเผยแพร่ภาพโจรขโมยรถกำลังวิ่งหนีตำรวจก่อนจะยิงตัวตาย แต่กลับไม่มีการตัดภาพช่วงที่โจรยิงตัวตายออกไป ทำให้ผู้ชมหลายคนไม่พอใจ ประณามว่าไม่ต่างอะไรจากการถ่ายทอดสดการยิงตัวตายให้ชม

          โดยภาพเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นภาพเหตุการณ์สดที่เฮลิคอปเตอร์ของสถานีโทรทัศน์ได้บันทึกไว้อย่างต่อเนื่อง ระหว่างที่นายโจดอน ราเมโร โจรขโมยรถวัย 33 ปี ได้ขับรถที่ขโมยมาหนีตำรวจ ก่อนจะจอดที่บริเวณที่โล่งแห่งหนึ่งในเมืองฟินิกซ์ รัฐแอริโซนา แล้วเปิดประตูวิ่งหนีหัวซุกหัวซุน ก่อนที่จะใช้จ่อขมับตัวเอง แล้วลั่นไกยิงตัวตายคาที่

          ภาพเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ถูกถ่ายทอดสดสู่สายตาผู้ชมชาวอเมริกันนับล้านทันที ซึ่งกว่าทางสถานีโทรทัศน์จะตัดภาพออกไป ผู้ชมก็ได้เห็นวินาทีขณะนายราเมโรยิงตัวตายและล้มลงกับพื้นต่อหน้าต่อตาเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ผู้ชมต่างช็อกกับภาพที่เห็น ก่อนจะพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และความไม่มีจรรยาบรรณของสื่อ พร้อมกับบอกว่านี่เป็นเหมือนการถ่ายทอดสดการฆ่าตัวตายให้ผู้ชมดูชัด ๆ

          อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุอื้อฉาวนี้ นายเชพเพอร์ด สมิธ ผู้ประกาศข่าวที่ทำหน้าที่รายงานข่าวในขณะนั้น ได้ออกมาขอโทษผู้ชม พร้อมชี้แจงว่าทางสถานีโทรทัศน์ไม่ได้มีเจตนาเผยแพร่ภาพขณะนายราเมโรยิงตัวตาย ทางสถานีพยายามตัดภาพออกแล้วแต่ก็ไม่ทันเวลา จึงทำให้ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในที่สุด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกเละ! ฟ็อกซ์นิวส์ถ่ายทอดสดโจรยิงตัวตายให้ผู้ชมดู โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2555 เวลา 10:16:20
TOP