x close

จำลอง ยันพธม. ชุมนุมรำลึก 4 ปี 7 ตุลาฯ มีความชอบธรรม






'จำลอง-สนธิ' นำ ทำบุญตักบาตร รำลึก 4 ปี 7 ตุลาฯ (ไอเอ็นเอ็น)

          งานรำลึก 4 ปี 7 ตุลาฯ 2551 บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า คึกคัก "พล.ต.จำลอง-สนธิ ลิ้มทองกุล" ร่วมงานทำบุญตักบาตร  ด้าน ผบก.น.1 เผย จัดกำลัง 1 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อย พธม.ชุมนุมรำลึก 09.00 น. ชุมนุมต่อที่บ้านพระอาทิตย์

          วันนี้ (7 ตุลาคม) บรรยากาศงานรำลึกครบรอบ 4 ปีเหตการณ์สลายการชุมนุม 7 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในช่วงเช้า ณ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีแกนนำมาเข้าร่วมภายในงาน อย่างพร้อมเพรียง อาทิ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายสนธิ ลิ้มทองกุล, นายพิภพ ธงไชย นายศรัณยู วงศ์กระจ่าง เป็นต้น

          ทั้งนี้ ในช่วงเช้า เป็นพิธีตักบาตรเพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่วีรชนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งมีประชาชนประมาณ 500 คน มาเข้าร่วมขบวนตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์วัดป่า จำนวน 86 รูป โดยมีตำรวจนครบาลจำนวน 1 กองร้อย คอยดูแลรักษาความสงบ

          อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จพิธีสงฆ์ในช่วงเช้า เวลาประมาณ 10.00 น. ทางกลุ่มพันธมิตรฯ จะเดินทางจากลานพระบรมรูปทรงม้า ไปยังบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ เพื่อร่วมทำกิจกรรมรำลึก จนถึงเวลาประมาณ 20.00 น.วันนี้

          ทางด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ขึ้นปราศรัยถึงกรณีที่ศาลปกครองกลาง มีคำพิพากษาให้ สำนักนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบและจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุสลาย การชุมนุมดังกล่าว โดยกล่าวกับผู้ร่วมงานว่าจากคำพิพากษาของศาลนั้น แสดงให้เห็นว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในทุก ๆ ครั้งนั้น มีความชอบธรรมตามกฎหมายทุกประการ สร้างความยินดีแก่ผู้ร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง

          อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมในช่วงบ่ายของวันนี้ จะมีการแสดงดนตรี สลับกับการปราศรัยของแกนนำรุ่นต่างๆ รวมถึงการเสวนารำลึก เหตุการณ์ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ตลอดทั้งวัน

ผบก.น. จัด ตร. 1 กองร้อย ดูแล พธม.ชุมนุมเช้านี้

          พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น.1 เปิดเผยว่า ได้จัดกำลังตำรวจ จำนวน 1 กองร้อยหรือ 150 นาย ดูแลความเรียบร้อยในลานพระบรมรูปทรงม้า ในโอกาสที่กลุ่มพันธมิตรฯ มาชุมนุมรำลึกเหตุการณ์การสลายการชุมนุม เมื่อปี 2551 โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 600 คน เข้าร่วมในขณะนี้ มีการทำพิธีทางศาสนา และเวลา 09.00 น. ก็จะย้ายไปชุมนุมต่อที่บ้านพระอาทิตย์ ซึ่งเหตุการณ์ยังปกติ ไม่มีเหตุวุ่นวายแต่อย่างใด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำลอง ยันพธม. ชุมนุมรำลึก 4 ปี 7 ตุลาฯ มีความชอบธรรม โพสต์เมื่อ 7 ตุลาคม 2555 เวลา 09:23:27 1,963 อ่าน
TOP