x close

ลือหึ่ง! เพรียวพันธ์ เตรียมเข้าพรรคเพื่อไทย รอนั่งหัวหน้าพรรค

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พร้อมพงศ์ เผย 14 ต.ค. เตรียมเปิดตัวคนดังสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางข่าวลือสนั่นว่าคือ เพรียวพันธ์ ที่จะมานั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ขณะที่ ภูมิธรรม ชี้ ยังไม่เคยคุยกับอดีต ผบ.ตร. เรื่องสมัครเข้าเพื่อไทย

          เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวบุคคลมีชื่อเสียงที่จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยบุคคลดังกล่าวจะเดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคในวันจันทร์ที่ 15 ตุลาคมนี้ ซึ่งการคนมีชื่อเสียงเข้าเป็นสมาชิกพรรคนั้น แสดงให้เห็นว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง และจะทำให้พรรคแข็งแกร่งขึ้น

          ทั้งนี้ จากกระแสข่าวที่ออกมา ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์กันว่า บุคคลที่มีชื่อเสียงคนดังกล่าวน่าจะเป็น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากอาจเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ หรือกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งผู้ที่จะดำรงตำแหน่งได้ต้องเป็นสมาชิกพรรคเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม นายภูมิธรรม เวชยชัย ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยระบุว่า ยังไม่เคยเห็นว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แม้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ จะเกษียณอายุราชการแล้ว และก็ยังไม่เคยมีการพูดคุยว่าจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ทั้งนี้ จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีวาระการเปิดตัวบุคคลสำคัญเป็นสมาชิกพรรค วันที่ 16 ตุลาคมแต่อย่างใด สำหรับบุคคลที่จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่นั้น จะเป็นใครคนนอก หรือคนในพรรคก็ได้ ที่มีศักยภาพ และสมาชิกพรรคให้การยอมรับ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือหึ่ง! เพรียวพันธ์ เตรียมเข้าพรรคเพื่อไทย รอนั่งหัวหน้าพรรค โพสต์เมื่อ 13 ตุลาคม 2555 เวลา 11:44:11
TOP