x close

หนุ่มชอบอู้งานปิ๊งไอเดียแปลก จ้างคนนั่งตบหน้าเตือนสติ

หนุ่มชอบอู้งานปิ๊งไอเดียแปลก จ้างคนนั่งตบหน้าเตือนสติ

หนุ่มชอบอู้งานปิ๊งไอเดียแปลก จ้างคนนั่งตบหน้าเตือนสติ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ maneeshsethi สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           ในยุคที่โซเชียลเน็ตเวิร์กมีอิทธิพลกับชีวิตของคนเราอย่างทุกวันนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันได้ทำให้คนวัยทำงานหลายคนอดไม่ได้ที่จะแวบเข้าไปเช็คความเคลื่อนไหวในโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือแชทคุยกับเพื่อนในเวลาทำงานกันได้บ่อย ๆ แหม ก็มันห้ามใจไม่อยู่นี่จะให้ทำยังไงได้ แต่สำหรับผู้ชายชอบอู้ที่ชื่อว่า มานีช เซติ คนนี้ ดูเหมือนว่านี่จะไม่เป็นปัญหากับเขาแล้วล่ะ เมื่อเขาได้ปิ๊งไอเดียที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ประกาศจ้างคนมานั่งเป็นมือตบ คอยตบหน้าเขาทุกครั้งที่อู้งานไปแวบเข้าโซเชียลเน็ตเวิร์ก โอ้ ช่างเป็นไอเดียที่บรรเจิดซะจริง ๆ

           โดยมานีช เซติ ได้เปิดเผยในเว็บไซต์แฮ็คเดอะซิสเทม (Hack the System) ของเขาว่า เขาเองเป็นคนหนึ่งที่ประสบกับปัญหาทำงานได้ค่อนข้างน้อย เพราะชอบแวบเข้าโซเชียลเน็ตเวิร์กระหว่างทำงาน ไปพูดคุยกับเพื่อนบ้าง ดูอะไรเรื่อยเปื่อยในโซเชียลเน็ตเวิร์กบ้าง ซึ่งมันก็ขโมยเวลางานของเขาไปเยอะ และทำให้งานของเขาออกมาไม่ดีเท่าที่ควร

           เมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว มานีช ก็เลยปิ๊งไอเดียสุดแปลก ประกาศจ้างคนนั่งเฝ้าเวลาทำงาน เพื่อช่วยตบหน้าเขาทุกครั้งที่เขาแว้บเข้าโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรืออู้งานไปท่องเน็ต โดยเขาได้ระบุหน้าที่ของผู้ช่วยนั่งตบหน้าอย่างชัดเจนว่า จะต้องเฝ้าดูหน้าจอคอมพิวเตอร์เขาตลอดเวลาขณะเขานั่งทำงาน ไม่ว่าจะที่บ้าน หรือในอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ หากเห็นเขาอู้เมื่อไร ก็ให้ตบหน้าเตือนสติเขาได้เลย โดยจะมีค่าตอบแทนให้ 8 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง จะเอาคอมพิวเตอร์มานั่งทำงานตัวเองไปด้วย เฝ้าเขาไปด้วยก็ไม่ว่า

           หลังจากเขาเผยแพร่ประกาศดังกล่าวออกไปแล้ว ปรากฏว่ามีผู้สนใจสมัครเป็นพนักงานตบหน้าเขากว่า 20 คน แต่ที่สุดแล้วเขาก็ได้เลือกมาเพียง 1 คน ก็คือคารา ซึ่งเธอได้เริ่มงานในวันถัดมา และปรากฏว่า เธอทำหน้าที่นี้ได้ดีเลยทีเดียว

           แต่อ๊ะ ๆ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระเชียวนะคุณ ๆ เพราะมานีชเผยว่า นับตั้งแต่คารามาคอยนั่งตบหน้าเตือนสติเขาแล้ว งานของเขาที่ทำได้เพียง 35-40% ในแต่ละวัน ก็เพิ่มขึ้นเป็น 98% อย่างไม่น่าเชื่อ

           เอ้า งานนี้ใครที่ชอบอู้ทั้งหลาย จะลองวิธีนี้ดูก็ได้นะ แต่จริง ๆ แล้ว สำหรับหลาย ๆ คน คงไม่ต้องเสียตังค์ไปจ้างใครก็ได้มั้ง ลองวานบอสหรือเพื่อนร่วมงานที่นั่งข้าง ๆ มาทำหน้าที่นี้ให้คุณดูสิ บางทีพวกเขาอาจจะอยากทำหน้าที่นี้มานานแล้วก็ได้ ฮ่า ๆ ๆ




คลิป หนุ่มชอบอู้งานปิ๊งไอเดียแปลก จ้างคนนั่งตบหน้าเตือนสติ : โพสต์โดย คุณ maneeshsethi 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มชอบอู้งานปิ๊งไอเดียแปลก จ้างคนนั่งตบหน้าเตือนสติ โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2555 เวลา 11:22:05 1,023 อ่าน
TOP