x close

กรมสินค้า ปรับราคา เต้าเจี้ยว-ไวตามิลค์ ขึ้นขวดละ 1 บาท


ถั่วเหลือง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กรมการค้า ประกาศปรับราคาสินค้าที่ผลิตจากถั่วเหลือง ได้แก่ เต้าเจี้ยว และไวตามิลค์ เพิ่มขึ้นขวดละ 1 บาท เนื่องจากถั่วเหลืองราคาสูงขึ้น และผู้ผลิตแบกรับต้นทุนไม่ไหว

          วันนี้ (24 ตุลาคม) นางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดเผยกรณีที่ผู้ประกอบการสินค้าใช้ถั่วเหลืองเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ นมถั่วเหลือง และเต้าเจี้ยว ได้แจ้งขอปรับขึ้นราคา โดยให้เหตุผลว่า ราคาถั่วเหลืองได้ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหากไม่ยอมให้ปรับราคา สินค้าดังกล่าวก็จะขาดหายไปจากตลาด เนื่องจากไม่สามารถแบกรับภาระต้นทุนได้ ทั้งนี้ ทางกรมการค้าภายใน พิจารณาแล้วเห็นว่าต้นทุนดังกล่าวเพิ่มขึ้นจริง จึงอนุมัติให้ปรับราคาได้

          อธิบดีกรมการค้าภายใน ระบุว่า สำหรับเต้าเจี้ยว ตราเด็กสมบูรณ์นั้น ปรับขึ้นจากเดิมขวดละ 1 บาท ส่วนนมถั่วเหลือง ยี่ห้อไวตามิลค์ ปรับขึ้นได้เฉพาะไวตามิลค์ ทูโก ซึ่งเป็นแบบขวด จากเดิมราคา 12 บาท เป็นราคา 13 บาท ส่วนแบบกล่องนั้น เป็นแบบที่ประชาชนนิยมบริโภคจึงขอให้ชะลอการปรับราคาเอาไว้ก่อน เนื่องจากหากปรับราคาก็จะกระทบกับคนหมู่มาก
 
          ในส่วนของเรื่องการปรับราคาของอาหารสัตว์ กรมการค้ากำลังจะเสนอให้คณะอนุกรรมการพิจารณาราคาแนะนำอาหารสัตว์ ว่า ควรจะปรับขึ้นราคาหรือไม่ เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างการหาวัตถุดิบอาหารสัตว์ราคาถูกจากประเทศเพื่อนบ้านมาให้ผู้ผลิต เพื่อช่วยลดต้นทุนอยู่ นอกจากนี้ ทางกรมการค้าก็จะร่วมมือกับองค์กรบริหารส่วนท้องถิ่น ให้มีการผลักดันการปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายสินค้าทุกตลาดทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นข้อมูลให้ประชาชนประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้า


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมสินค้า ปรับราคา เต้าเจี้ยว-ไวตามิลค์ ขึ้นขวดละ 1 บาท โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2555 เวลา 10:04:00 4,757 อ่าน
TOP