x close

เล็งฟัน 3 บิ๊กสีกากี พัวพันจัดซื้อรถสายตรวจงบ 1.2 พันล้าน






รถจักรยานยนต์สายตรวจไทเกอร์


รถจักรยานยนต์สายตรวจไทเกอร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


 
             ป.ป.ช. เตรียมเรียกสอบ 3 บิ๊กสีกากี ส่อเค้ารวยผิดปกติ หลังพัวพันการจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจไทเกอร์ งบประมาณกว่า 1.2 พันล้านบาท

             สืบเนื่องจากกรณีที่ นายวิชา มหาคุณ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนโครงการจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจไทเกอร์ มูลค่า 1,200 ล้านบาท ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) สอบสวนพบว่า มีเจ้าหน้าที่ระดับบิ๊กในสำนักงานตำรวจแห่งชาติขณะนั้นหลายนาย อาจเข้าไปพัวพันกับกระบวนการจัดซื้อ จึงส่งสำนวนให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบดำเนินการ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2552 จนถึงขณะนี้ ปี 2555 เป็นเวลากว่า 3 ปี แต่ยังไม่มีข้อสรุปของ ป.ป.ช. นั้น

             ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายวิชา ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นจากตรวจสอบพบว่า อาจมีนายตำรวจ 3 นาย ที่เกี่ยวข้องกับการประกวดราคาจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจไทเกอร์ ส่อเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ โดยหลังจากนี้ ป.ป.ช.จะเรียกเข้ามาชี้แจง และแสดงถึงเส้นทางการเงินที่มาของทรัพย์สิน

             ส่วนการตรวจสอบศูนย์ซ่อมรถสายตรวจไทเกอร์ที่พบมีอยู่เพียงบางแห่งเท่านั้น นายวิชาบอกว่าจะต้องลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ครบทุกจังหวัดทั่ว ประเทศ แต่เบื้องต้นพบว่า มีบางจังหวัดไม่มีศูนย์ซ่อมจริง ซึ่งถือว่าเข้าข่ายหลอกลวง และกระทำผิดเงื่อนไขสัญญา พร้อมให้เหตุผลที่การตรวจสอบเรื่องนี้ล่าช้าเพราะไม่ได้รับความร่วมมือจาก หน่วยงาน และต้องละเอียดรัดกุมเพราะเกี่ยวข้องกับเงินงบประมาณแผ่นดินนับพันล้านบาท

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็งฟัน 3 บิ๊กสีกากี พัวพันจัดซื้อรถสายตรวจงบ 1.2 พันล้าน โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2555 เวลา 10:15:25 1,882 อ่าน
TOP