x close

เฉลิม เผยพบ เสธ.อ้าย พล.อ.บุญเลิศ ไม่มีเรื่องการเมือง


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง 

เสธ.อ้าย
พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย

           เฉลิม เผย ไปพบ เสธ.อ้ายแล้ว รับไม่ได้คุยเรื่องการเมือง ยัน การชุมนุมวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ไม่ส่งผลต่อความมั่นคงของรัฐบาล เพราะสามารถชี้แจงการกล่าวหาได้

           เมื่อวานนี้ (23 ตุลาคม) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีที่เดินทางไปพบ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม ที่สนามม้านางเลิ้ง ว่า เป็นการพบกันในเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองใด ๆ และไม่ได้เจรจาให้ พล.อ.บุญเลิศ ยุติการชุมนุมแต่อย่างใด ทั้งนี้ ยอมรับว่าตนชื่นชอบ พล.อ.บุญเลิศ เป็นการส่วนตัวมานานแล้ว ซึ่งถ้าหาก พล.อ.บุญเลิศ สงสัยในการทำงานของรัฐบาล ตนก็จะยินดีตอบคำถามทุกเรื่อง

           พร้อมกันนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ได้ชี้แจงต่อไปว่า สำหรับสาเหตุที่ พล.อ.บุญเลิศ ชุมนุมเพื่อต่อต้านรัฐบาล ในข้อหาไม่จงรักภักดีต่อสถาบันและการทุจริตในโครงการต่าง ๆ ตนขออธิบายว่า รัฐบาลชุดนี้จงรักภักดีต่อสถาบันชัดเจน เห็นได้ชัดจากกรณีที่พรรคเพื่อไทยมีนายตำรวจ ทหาร เป็นสมาชิกพรรคมากกว่าพรรคการเมืองอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังได้มีผลงานการปราบปรามเว็บหมิ่นสถาบันมากกว่ารัฐบาลชุดก่อนหน้า ส่วนการปราบปรามทุจริต รัฐบาลก็สามารถชี้แจงผลงานได้ เนื่องจากตนเป็นประธานในการปราบคอร์รัปชั่นเอง

           ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า การชุมนุมในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ จะไม่ส่งผลต่อความมั่นคงของรัฐบาล เนื่องจากทางผู้ชุมนุมยังไม่มีเงื่อนไขที่สูงพอในการขับไล่รัฐบาล และการชุมนุมจะชุมนุมอยู่ในสนามม้าเท่านั้น จึงน่าจะเป็นการชุมนุมอย่างสงบ ปราศจากอาวุธ ขณะที่จำนวนผู้ชุมนุมจะมีจำนวนเท่าใด คงต้องรอถึง 24 ชั่วโมงก่อนการชุมนุม ถึงจะประเมินได้
 


          ขณะที่ พล.อ.บุญเลิศ เปิดเผยหลังจากที่พบกับ ร.ต.อ.เฉลิมว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นการชุมนุมไม่ยืดเยื้อ จะเลิกก่อนเวลา 18.00 น. แน่นอน และจะเป็นการชุมนุมในสถานที่ปิด ดังนั้นจะไม่มีการกีดขวางการจราจร อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถคาดการณ์ผู้เข้าร่วมชุมนุมได้ เนื่องจากไม่ได้มีการจัดตั้ง สำหรับประเด็นข่าวลือที่ว่า มีการจ่ายเงินให้คนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุม เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่ถ้าคนเสื้อแดงอยากมาร่วมชุมนุมด้วย ก็สามารถมาได้

          นอกจากนี้ พล.อ.บุญเลิศ ยังกล่าวว่า การชุมนุมครั้งถัดไปหลังจากวันที่ 28 ตุลาคมนี้ จะจัดขึ้นอีก 3 สัปดาห์หรือ 1 เดือนเป็นอย่างช้า และการชุมนุมจะไม่มีการพาดพิงถึงกองทัพ อย่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นกังวลอย่างแน่นอน แต่จะเป็นนักวิชาการมาพูดในสิ่งที่รัฐบาลกระทำไม่เหมาะสมมากกว่า

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม เผยพบ เสธ.อ้าย พล.อ.บุญเลิศ ไม่มีเรื่องการเมือง โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2555 เวลา 10:26:51 1,797 อ่าน
TOP