x close

เฉลิม แขวะ ปชป. อภิปรายไม่ไว้วางใจ แค่พิธีกรรมประจำปี


เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          เฉลิม แขวะ ปชป. อภิปรายไม่ไว้วางใจ แค่พิธีกรรมประจำปี ชี้ ฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลที่เป็นรูปธรรม ทำให้รัฐบาลน่าจะรับมืองานนี้ได้อย่างสบาย
 
          เมื่อวานนี้ (28 ตุลาคม) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงประเด็นการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เรื่องนี้เป็นแค่การทำพิธีกรรมประจำปีเท่านั้น เพราะว่าฝ่ายค้านวิเคราะห์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในสิ่งที่เป็นแต่นามธรรม ทั้งที่ความจริง การอภิปรายรัฐบาลควรทำให้เห็นเป็นรูปธรรมมากกว่าว่า รัฐบาลมีการทุจริตอย่างไรบ้าง อีกทั้งการใช้เวลาอภิปรายเพียงแค่ 2 วัน เท่ากับแสดงให้เห็นว่าไม่มีข้อมูลในการอภิปรายแต่อย่างใด
 
          ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นที่ฝ่ายค้านจะนำมาอภิปราย คือ โครงการรับจำนำข้าว เรื่องนี้ตนมองว่า เป็นโครงการที่เป็นหมากเด็ดในการเอาชนะการเลือกตั้งของรัฐบาลครั้งที่ผ่านมา แม้ว่าโครงการนี้จะทำให้ประเทศชาติเสียหายบ้าง แต่ถ้าประชาชนได้รับประโยชน์ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่า
 
          ขณะที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันที่ 26-27 พฤศจิกายนนี้ ที่ฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนมองว่าการอภิปรายวันนั้นจะมีปัญหาได้ เนื่องจากวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นวันที่ปิดสมัยประชุมสภาแล้ว ทางที่ดีควรเลือกเวลา 1 สัปดาห์ก่อนการปิดสมัยประชุมสภา น่าจะมีประโยชน์มากกว่า ทั้งนี้ ขอให้ฝ่ายค้านอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ มีข้อมูลเชิงลึกจริง ๆ ไม่ใช่นำข้อมูลมาตัดแปะแบบคดีไซฟ่อนเงิน ทุจริตงบน้ำท่วม หรือจำนำข้าว และรัฐบาลขอยืนยันว่า จะไม่หนีการอภิปราย และพร้อมชี้แจงทุกกรณี
 
          ปิดท้ายที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อก่อนนี้พรรคประชาธิปัตย์มีจุดแข็งด้านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาก แต่ในยุคนี้พรรคประชาธิปัตย์กลับขาดเอกภาพในการอภิปราย เห็นได้จาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน มีความเห็นไม่ตรงกัน ขาดยุทธศาสตร์ทำงานเป็นทีม ทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ รัฐบาลสามารถรับมือได้อย่างสบาย ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากแน่นอน

 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม แขวะ ปชป. อภิปรายไม่ไว้วางใจ แค่พิธีกรรมประจำปี โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2555 เวลา 10:24:27 1,252 อ่าน
TOP