x close

หน่วยงานรัฐโร่แจ้ง ถูกบริษัททัวร์หลอกเชิดเงิน นับ 10 ล้าน



หน่วยงานรัฐโร่แจ้ง ถูกบริษัททัวร์หลอกเชิดเงิน นับ 10 ล้าน
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ตัวแทนสถานศึกษาชื่อดังของรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ถูกบริษัททัวร์หลอกซื้อทัวร์ต่างประเทศ แต่ไม่ได้เดินทาง เมื่อตรวจสอบพบว่า มีหลายหน่วยงานถูกเชิดเงินหนี นับ 10 ล้าน จึงเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน และแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัททัวร์ดังกล่าว

          เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ผู้เสียหายที่เป็นตัวแทนของสถานศึกษาชื่อดังของรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกบริษัท เบิร์ดไลน์ แทรเวล จำกัด หลอกลวง หลังซื้อทัวร์ไปต่างประเทศ โดยชำระเงินค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง พร้อมค่าตั๋วเครื่องบินคนละ 23,900 บาท ทั้งหมด 18 คน รวมเป็นเงิน 430,200 บาท มีการทำหนังสือคู่สัญญานำเที่ยว เดินทางไปประเทศ มาเลเซีย และสิงคโปร์ ช่วงวันที่ 17-20 กันยายน ที่ผ่านมา แต่เมื่อถึงกำหนดเดินทาง กลับไม่เป็นไปตามข้อตกลง และบริษัทไม่ยอมจ่ายเงินคืนให้กับลูกค้า โดยพนักงานของบริษัทได้โทรศัพท์เข้ามา และอ้างว่า บริษัทถูกปิดทำการไปแล้ว ส่วนเงินกว่า 4 แสนบาทที่ลูกค้าจ่ายมาแล้ว หากมีจะนำมาคืนให้

          ผู้เสียหายเล่าว่า ทางบริษัทเบิร์ดไลน์ได้แจ้งยกเลิกการเดินทางกับสายการบินก่อนเดินทางเพียงวันเดียวเท่านั้น และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงสงสัยว่าอาจมีพฤติกรรมฉ้อโกง และเมื่อตรวจสอบไปยังสำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศน์ ก็ปรากฏว่า บริษัทดังกล่าวถูกระงับใบอนุญาตดำเนินการชั่วคราวแล้ว และยังมีหน่วยงานของรัฐอีกหลายแห่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสถานศึกษา และโรงพยาบาลของรัฐ ร้องเรียนว่ายอมจ่ายเงินซื้อทัวร์กับบริษัทเดียวกัน แต่ไม่ได้เดินทาง รวมมูลค่านับ 10 ล้านบาท ดังนั้น ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

          ล่าสุด มีรายงานว่า ศาลจังหวัดนครปฐมได้ออกหมายจับ นายวรเศรษฐ จิรายศเสถียร และนายจิระศักดิ์ บุญเมือง ผู้บริหารบริษัท เบิร์ดไลน์ แทรเวล จำกัด ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ เป็นผู้สนับสนุนผู้อื่นประกอบธุรกิจนำเที่ยวในระหว่างถูกสั่งพักใช้ใบอนุญาต และเป็นผู้สนับสนุนผู้อื่น ประกอบธุรกิจนำเที่ยว กระทำการอันก่อให้เกิดความเสียหายแก่นักท่องเที่ยว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน่วยงานรัฐโร่แจ้ง ถูกบริษัททัวร์หลอกเชิดเงิน นับ 10 ล้าน โพสต์เมื่อ 31 ตุลาคม 2555 เวลา 11:23:16 1,519 อ่าน
TOP