x close

ออกหมายเรียก สนธิ - เสธ.อ้าย รับทราบข้อหากบฏ 7 พ.ย.นี้



นายสนธิ ลิ้มทองกุล
นายสนธิ ลิ้มทองกุล

เสธ.อ้าย
พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์

           เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันนี้ (31 ตุลาคม) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่ นายคารม พลพรกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมทีมทนายความกลุ่มคนเสื้อแดง เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ในข้อหายุยงให้ราษฎรเป็นกบฏ ยุยงทหารให้ก่อการปฏิวัติ และแสดงความคิดเห็นไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ จากกรณีที่บุคคลทั้ง 2 ออกมาแสดงความคิดเห็นอันเป็นการล้มล้างรัฐบาล เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา 

           โดย พ.ต.อ.ประสพโชค ระบุว่า หลังจากที่ได้สอบปากคำ นายคารม และตรวจสอบพยานหลักฐานที่ผู้ร้องนำมามอบให้แล้ว พนักงานสอบสวนจึงได้ส่งหมายเรียกให้ นายสนธิ และ พล.อ.บุญเลิศ มารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวที่กองปราบปราม ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00 น.

           ทั้งนี้ จากการรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่า นายสนธิ ได้พูดในรายการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ที่บ้านพระอาทิตย์ ส่วน พล.อ.บุญเลิศ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับลวงพราง ของสถานีวิทยุ อสมท เมื่อวันที่ 21 มกราคม ซึ่งพนักงานสอบสวนพบว่าคดีดังกล่าวมีมูล จึงออกหมายเรียกให้ผู้ถูกกล่าวหา มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

           ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายวิตกกังวลว่า อาจเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดง กับกลุ่มคนเสื้อเหลือง เหมือนเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยจะเสนอ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. ให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อรับมือปัญหาดังกล่าว

           โดยในเบื้องต้น ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดไว้อย่างน้อย 1 กองร้อย และจะประสานตำรวจปราบจลาจล ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล มาร่วมดูแลความปลอดภัยเพิ่มด้วย อย่างไรก็ตาม จะให้เจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบความเคลื่อนไหวด้านการข่าว พร้อมทั้งประเมินสถานการณ์ เพื่อเตรียมการรับมือต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายเรียก สนธิ - เสธ.อ้าย รับทราบข้อหากบฏ 7 พ.ย.นี้ โพสต์เมื่อ 31 ตุลาคม 2555 เวลา 17:50:45 4,322 อ่าน
TOP