x close

สุขุมพันธุ์ พ้อฟีฟ่าไม่ใช้สนามฟุตซอล มั่นใจใช้แข่งได้เลย


สุขุมพันธุ์ บริพัตร พ้อ ฟีฟ่า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สุขุมพันธุ์ พ้อฟีฟ่าไม่ใช้สนาม มั่นใจความปลอดภัยใช้แข่งได้เลย ชี้ไม่ผ่านมาตรฐานเหตุฟีฟ่าต้องการห้องรับรองเพิ่มเติม

            สืบเนื่องจากกรณีที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ fifa.com ว่า คณะผู้แทนของฟีฟ่าตัดสินใจยกเลิกการใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ย่านหนองจอก ในการแข่งขันฟุตซอล ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2012 เป็นที่แน่นอนแล้ว เนื่องจากสนามดังกล่าวไม่สามารถผ่านมาตรฐานของฟีฟ่า ดังนั้น การแข่งขัน 6 นัด ตั้งแต่รอบรองฯ และนัดชิงฯ (14-18 พฤศจิกายน) จะไปแข่งที่สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก แทนนั้น

            วานนี้ (6 พฤศจิกายน) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า สนามฟุตซอลในตอนนี้ ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย จะแข่งขันเลยในวันพรุ่งนี้ก็สามารถแข่งได้ เพราะทางฟีฟ่าก็ได้มาทดสอบแล้ว ทั้งพื้นสนามและความปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย มีการทดสอบสนามโดยนำคนมาทั้งหมด 650 คน มาทดสอบ รวมถึงการปรับปรุงทางหนีไฟ ซึ่งฟีฟ่าก็พอใจ แต่สิ่งที่ตนคาดว่าฟีฟ่าไม่ใช้สนามสนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า เนื่องจากห้องทำงานวีไอพีที่สั่งให้ กทม. ทำเพิ่มเติมมาล่าสุด เนื่องจากจะมีเจ้าหน้าที่มาเพิ่มประมาณ 300 คน ยังไม่เรียบร้อย

            นอกจากนี้ ฟีฟ่าก็ไม่ได้แจ้งผลอะไรมายัง กทม. เลย แม้โทรศัพท์มาบอกก็ไม่มี ซึ่ง กทม. ในฐานะเป็นคู่สัญญาที่เป็นเมืองในการจัดการแข่งขัน ก็ควรแจ้งเราก่อนการแถลง ทั้ง ๆ ที่ กทม. ก็ทำตามที่ฟ่ากำหนดทุกอย่าง

            ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อไปว่า ตนรู้สึกเสียใจแทนข้าราชการและลูกน้องทุกคนที่ทำงานหนักกันมาโดยตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ตนทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แล้ว ตนไม่เป็นไร ยังสู้อยู่ น้ำท่วม 4-5 เดือน เราก็ก่อสร้างกันมาจนเสร็จ

            ส่วนจะเป็นประเด็นทางการเมืองหรือไม่นั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เผยว่า ตนไม่ขอออกความเห็น ต้องไปตีความกันเอาเอง ส่วนจะใช้สนามบางกอกฟุตซอล อารีน่า ในงานใดนั้น ก็ยังตอบไม่ได้ แต่ก็เหมือน กทม. มีสมบัติเพิ่มขึ้นมาชิ้นหนึ่ง ควรดีใจ ทั้งนี้ตนจะแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันนี้ (7 พฤศจิกายน) เวลา 15.00 น.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ พ้อฟีฟ่าไม่ใช้สนามฟุตซอล มั่นใจใช้แข่งได้เลย โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2555 เวลา 08:22:39 5,500 อ่าน
TOP