x close

ตท.10 แฉ ม็อบเสธ.อ้าย เป้าหมายตรงใบปลิวชวนปฏิวัติประชาชน

บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์


ตท.10ตั้งทีมรบ อ้าย (ไทยโพสต์)

          ตท.10 แฉ "ส.-ป." ยังไม่หยุด ขยิบตาม็อบเสธ.อ้ายเปิดตัว "ต." กองหนุน เป็นอัศวินม้าขาว เข้าล็อกกลุ่มอำนาจเดิม ขู่ "ขบวนการแช่แข่งประเทศ" ถูกมอนิเตอร์
เผยแกะลอยแผนจาก "ใบปลิว" เก่าส่งถึง ผบ.หน่วยทหารทั่วประเทศ "พฤณท์" เตือน มั่นใจ ผบ.เหล่าทัพ หนุนรัฐบาล-เข้มแข็ง-ดีมาก

          เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ออกมาเปิดเผยแผนของกลุ่มล้มรัฐบาล โดยเฉพาะการนัดชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่มี พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย เลขาธิการราชตฤณมัยสมาคมฯ ในฐานะประธานองค์การ มีเป้าหมายล้มรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไปสู่การให้ทหารออกมาควบคุมสถานการณ์อีกครั้ง ประกาศตั้งสภาประชาชน แช่แข็งประเทศ 5 ปี 

   
          พล.ท.มนัส เปาริก ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตท.10 เปิดเผยว่า ได้มอนิเตอร์สถานการณ์ก่อนการปฏิวัติรัฐประหาร 19 กันยายน หลังการปฏิวัติ และในขณะนี้อย่างต่อเนื่อง จนพบว่าข้อเรียกร้องบางประการของ เสธ.อ้ายในการให้ทหารออกมารัฐประหาร และให้แช่แข็งประเทศ 5 ปีนั้น ตรงกับใบปลิวที่ได้รับมาเมื่อ 3-4 ปีก่อน ที่พูดถึงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารราชการแผ่นดิน โดยใช้ชื่อว่า สภาปฏิวัติประชาชน ที่แจกจ่ายไปยังผู้บังคับหน่วยทหารทั่วประเทศ
   
          "ใบปลิวนั้นบอกว่าเชิญชวนให้มาร่วมกับประชาชนในการปฏิวัติ เรียกว่าสภาประชาชน ที่เสนอคือไม่ให้มีนักการเมืองแช่แข็ง หรือปิดประเทศ 3 ปี ซึ่งตรงกับที่เสธ.อ้ายพูดที่สนามม้า ผมก็ต่อจิ๊กซอว์และมอนิเตอร์กลับไปว่ามีข้อเสนอที่เหมือนกัน เนื้อหาจะเขียนถึงกรอบและโครงสร้างการบริหารประเทศ การเปลี่ยนแปลงปฏิวัติระบบบริหารประเทศใหม่ โดยประชาชน โดยคำพูดของเขาคือ "หุ่นเชิด", "ทุจริต" และ "ล้มล้างสถาบัน" ในใบปลิวฉบับนั้นก็มีคล้ายกันหมด" พล.ท.มนัสกล่าว
   
          เมื่อถามว่า ใครทำใบปลิวฉบับดังกล่าว พล.ท.มนัส กล่าวว่า คิดว่าเป็นทหาร อยู่ในกลุ่มเก่าที่รู้ ๆ กันอยู่ ไม่ขอเอ่ยชื่อ คนที่เล่นงานตนมาก็มีส่วนร่วมหมด ตอนนี้ยังไม่หยุด แต่ไม่ค่อยกล้า ทั้ง ส.เสือ ป.ปลา เรารู้หมดว่าพวกนี้ทำอะไร ป.ปลานี่ยังไม่หยุดนะ อย่าคิดว่าหยุด ส่วน ต.เต่า ชื่อเล่นเป็นกองหนุน และปฏิบัติเมื่อสั่งทันที จะมีสถานะเป็นอัศวินม้าขาว 
   
          เขายังเชื่อว่า กลุ่มเสื้อแดงจะไม่ยอมให้ม็อบ เสธ.อ้าย เคลื่อนไหวล้มรัฐบาล โดยใช้วิธีการเดินทางไปชุมนุมรัฐสภา หรือทำเนียบรัฐบาล และเชื่อว่าทางกุนซือทีมเสธ.อ้ายย่อมประเมินว่าจำนวนคนที่มาตามเป้าที่เรียกไว้ คงไม่ง่ายขนาดนั้น ถ้าเสธ.อ้ายจะแช่แข็งประเทศ เสื้อแดงก็จะละลายน้ำแข็ง ซึ่งตอนนี้ตนมอนิเตอร์สถานการณ์ไว้ทั้งหมด ทั้งกลุ่มทุน เครือข่ายผู้อยู่เบื้องหลัง จะเริ่มขยายผลออกไป รวมถึงทหารเราก็ติดตามอยู่ คาดว่าทหารในหน่วยจะยังไม่ขยับ แต่ถ้าขยับเราก็รู้หมด

          ทางด้าน พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตท.10 กล่าวว่า ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ออกความเห็นเพื่อแก้ไขหรือทำอะไรก็ได้ทุกเรื่อง แต่ก็ต้องทำอยู่ในกรอบของกฎหมายหลักที่วางไว้ ม็อบเสธ.อ้ายก็เช่นกัน ซึ่งจะจุดติดหรือไม่อยู่ที่เงื่อนไขการเรียกร้องนั้น ประชาชนทุกคนจะเห็นว่าข้อเรียกร้องถูกต้องหรือไม่ ขณะนี้ประชาชนเราได้ผ่านการเรียกร้อง ผ่านการปฏิบัติมาหลายอย่างแล้ว ก็คงเห็นว่าการจะทำอะไรที่นอกกรอบของกฎหมายก็ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งภาพพจน์ของประเทศ อิสรภาพก็ดี ถ้าทำไม่ถูกตามกฎหมาย ก็ต้องมีการพิจารณาลงโทษ ขอให้ทุกกลุ่มปฏิบัติอยู่ในกรอบของกฎหมาย
   
          "อย่างเรื่องการปรองดอง คนไทยทุกคนก็มีหัวใจอยากปรองดองทั้งนั้น ถ้าทำได้ ทุกคนก็พึงพอใจ ไม่ว่ากลุ่มไหน เสื้อสีไหน ทุกคนต้องการเห็น ก็ควรต้องรณรงค์ให้รีบทำ ในขณะที่กองทัพตอนนี้ก็เข้มแข็งและดีมาก ก็ให้การสนับสนุนรัฐบาล กองทัพภายใต้การนำของ ผบ.ทุกเหล่าทัพก็ให้การสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลเป็นอย่างดี ไม่น่าเป็นห่วง" พล.อ.พฤณท์ระบุ 




ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตท.10 แฉ ม็อบเสธ.อ้าย เป้าหมายตรงใบปลิวชวนปฏิวัติประชาชน โพสต์เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:10:30 1,872 อ่าน
TOP