x close

กทม. ทดลองเดินเรือคลองแสนแสบ วัดศรีบุญเรือง-มีนบุรี 5 ธ.ค.นี้






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

          กทม. พร้อมทดลองเดินเรือคลองแสนแสบ ส่วนต่อขยาย วัดศรีบุญเรือง-มีนบุรี  โดยให้บริการฟรี 6 เดือน เริ่ม 5 ธันวาคม - 5 มิถุนายน นี้

          วานนี้ (12 พฤศจิกายน) นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการให้บริการเดินเรือคลองแสนแสบ ในเส้นทางต่อขยาย 14 ท่าเรือ ว่า ทาง กทม. จะเปิดเส้นทางตั้งแต่ ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองไปจนถึงท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรี ซึ่้งใช้เวลาเพียง 25-30 นาที เท่านั้น ทั้งนี้ เพื่อการลดการจราจรที่ติดขัดบนถนน โดยทาง กทม. จะเริ่มทดลองให้บริการฟรี เป็นเวลา 6 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม จนถึง 5 มิถุนายน 2556

          โฆษกกรุงเทพมหานคร  เปิดเผยอีกว่า ส่วนในช่วงทดลองเดินเรือ จะใช้เรือจำนวนทั้งหมด 7 ลำ ให้บริการ 9 ท่าเรือ ในจุดที่มีประชาชนอาศัยแน่นหนา และจุดที่มีสถานศึกษาหลายแห่ง โดยจะแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 09.00 น. และในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 16.00 น. - 19.30 น. ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการวันละไม่ต่ำกว่า 7 พันคน 

          สำหรับเรือที่จะนำมาบริการ โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เป็นเรือโดยสาร 60 ที่นั่ง คล้ายเรือด่วนที่ใช้ในคลองภาษีเจริญ ซึ่งคนขับและนายท้ายเรือจะใส่เครื่องแบบที่สามารถสังเกตได้ชัดเจน ส่วนท่าเรือจะมีการติดตั้งไฟและกล้องซีซีทีวี เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้ใชบริการด้วย

          ท้ายนี้ นายวสันต์ กล่าวว่า ในช่วงทดลองเดินเรือก็จะมีการสำรวจและประเมินความพึงพอใจจากประชาชนผู้ใช้บริการ เพื่อติดตามปรับปรุง และพัฒนา พร้อมคำนวนหาอัตราค่าโดยสารให้เหมาะสมกับผู้ใชบริการต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. ทดลองเดินเรือคลองแสนแสบ วัดศรีบุญเรือง-มีนบุรี 5 ธ.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 10:38:15 2,115 อ่าน
TOP