x close

วุฒิสภา ชิงซักฟอกรัฐตัดหน้าฝ่ายค้าน 23 - 24 พ.ย. นี้




วุฒิฯขอซักฟอกรัฐตัดหน้าฝ่ายค้าน23-24พ.ย. (ไอเอ็นเอ็น)

          "สุรชัย ชัยตระกูลทอง"เผยวันอภิปราย ต้องรอหนังสืออย่างเป็นทางการจากรัฐบาล คาด ชัด 1 - 2 วันนี้ จี้ ทุกฝ่ายชัดเจนกรอบเวลา ยัน วันอภิปราย ในวันที่ 23 - 24 พ.ย. เหมาะสม

          วันนี้ (13 พฤศจิกายน) นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ส.ว.ชลบุรี ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิ) เปิดเผยว่า เรื่องวันในการอภิปรายของวุฒิสภา ยังคงต้องรอหนังสืออย่างเป็นทางการจากรัฐบาลอีกครั้ง และคาดว่า 1-2 วันนี้ อาจจะเรียบร้อย พร้อมยืนยันว่า วันอภิปรายในวันที่ 23 - 24 พฤศจิกายน เป็นวันที่เหมาะสม และหากนายกรัฐมนตรี ติดภารกิจต้อนรับ ผู้นำจีนในวันดังกล่าว เลิกงานเลี้ยงแล้ว ก็ยังสามารถร่วมรับฟังได้ เพราะ ม.161 เป็นการอภิปรายทั่วไปกับคณะรัฐมนตรี หากนายกรัฐมนตรี ไม่สามารถรับฟังได้ ก็สามารถส่ง รองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เข้าชี้แจงได้

          "ก็ต้องให้รัฐบาล ทำหนังสือมาเป็นทางการ และที่สำคัญ ต้องให้เวลาที่เหมาะสมกับ วุฒิสภาด้วย วิปรัฐบาล ต้องไปหารือกับฝ่ายค้านเอง ว่า 25 - 26 พฤศจิกายนนี้ที่คุยกันพอใจจริงไหม" นายสุรชัย กล่าว

          นอกจากนี้ นายสุรชัย ยังกล่าวเรียกร้องให้ทางฝ่ายค้าน ชัดเจนเรื่องกรอบเวลาในการอภิปรายอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งขอให้วิปรัฐบาล จัดเวลาให้เพียงพอ เพื่อไม่ให้กระทบกับเวลาของวุฒิสภา เพราะทางวุฒิสภา ยื่นญัตติอภิปรายนานแล้ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุฒิสภา ชิงซักฟอกรัฐตัดหน้าฝ่ายค้าน 23 - 24 พ.ย. นี้ โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:17:09
TOP