x close

เสธ.อ้าย โต้ข่าวกลุ่มทุนลงขัน 6 พันล้านล้มรัฐบาล



อดุลย์ แสงสิงแก้ว

          ผบ.ตร. เตรียมเสนอรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ดูแลการชุมนุม เผยมีกลุ่มทุนระดมเงิน 6 พันล้าน ล้มล้างรัฐบาล ด้าน เสธ.อ้าย ปฏิเสธ ยันไม่มีเงินมากขนาดนั้น ไม่ห่วงใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ คุมม็อบ

          เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ซึ่งนัดรวมตัวที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ในวันที่ 24 พฤศจิกายน ว่า ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ เตรียมเสนอให้รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพื่อดูแลการชุมนุม ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้นพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ที่จะร่วมชุมนุมในครั้งนี้ จะมาจากต่างจังหวัด ส่วนจะมีการชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่ รวมถึงแนวทางการเคลื่อนไหว ทางตำรวจได้ประสานกับแกนนำ อพส.อยู่ตลอดเวลา 

          สำหรับการจัดกำลังตำรวจในการดูแลพื้นที่ ที่ได้มีการประเมินว่าจะใช้ตำรวจ จำนวน 50,000 นาย นั้น จะต้องมีการปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ พร้อมกำชับให้ปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างเข้มงวด ส่วนการเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการสำคัญใกล้เคียง เช่น รัฐสภา ซึ่งขณะนี้ได้มีการต่อบันไดไว้ เพื่อเป็นการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้น กรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

          ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยด้วยว่า ในขณะนี้มีกลุ่มทุนกลุ่มหนึ่งได้ระดมทุน 6,000 ล้านบาท เพื่อล้มล้างรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ กลุ่มทุนดังกล่าวยังได้หนุนกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาลอีกด้วย แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในเวลานี้

เสธ.อ้าย

          อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ออกมาปฏิเสธข่าวที่ว่ามีกลุ่มทุนระดมเงินกว่า 6 พันล้าน เพื่อล้มล้างรัฐบาล โดยยืนยันว่า ไม่มีแน่นอน หากมีเงินมากขนาดนี้ก็คงจะระดมคนได้มากกว่านี้ พร้อมกับยืนยันว่า การชุมนุมครั้งนี้จะไม่ยืดเยื้อ ไม่ปิดล้อมสถานที่ใด และจะเป็นการชุมนุมครั้งสุดท้ายแล้ว

          ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพื่อควบคุมม็อบนั้น พล.อ.บุญเลิศ บอกว่า ไม่รู้สึกกังวล เพราะหากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่ได้ดี ก็จะไม่เกิดปัญหาขึ้น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธ.อ้าย โต้ข่าวกลุ่มทุนลงขัน 6 พันล้านล้มรัฐบาล โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:57:00 2,003 อ่าน
TOP