x close

สลด! 2 พี่น้อง ออกตามหาแม่เพียงลำพัง เพราะคิดว่าถูกทิ้ง

 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์กระปุกดอทคอม

          สองพี่น้องวัย 8 ขวบ และ 10 ขวบ หนีออกจากบ้านพักในเกาะล้าน เพื่อออกตามหาแม่ที่มาทำงานใน  อ. สัตหีบ เนื่องจากคิดว่าถูกแม่ทิ้ง โชคดีชาวบ้านช่วยเหลือเอาไว้ เนื่องจากเกรงว่าเด็ก ๆ จะได้รับอันตราย
 
          วันนี้ (15 พฤศจิกายน) มีรายงานว่า ชาวบ้านใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบสองพี่น้อง เป็นเด็กชาย วัย  8 ขวบ ชื่อ เว็น และเด็กหญิง วัย 10 ขวบ ชื่อ พลอย ได้ออกตามหาแม่เพียงลำพังในสภาพเนื้อตัวมอมแมม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ โดยน้องเล่าว่า พวกตนอาศัยอยู่กับแม่ และตา ยาย บนเกาะล้าน ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กระทั่งเมื่อเช้าวันก่อน แม่ได้เดินทางออกจากบ้าน เพื่อมาหางานทำที่ อ. สัตหีบ ด้วยความเป็นห่วง และคิดถึงแม่มาก จึงจูงมือกันออกจากบ้านพัก โดยไม่ได้บอกตายาย จากนั้นจึงนำเงินที่มีติดตัวอยู่ 100 บาท นั่งเรือจากเกาะล้านมาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือพัทยา ก่อนต่อรถสองแถวมาที่ อ.สัตหีบ แต่เพราะไม่รู้ว่าแม่อยู่ที่ไหน จึงไปต่อไม่ถูก
 

          ต่อมา คุณบัว เขียนโสวรรณะ เล่าว่า ขณะที่ตนนั่งอยู่ในรถสองแถวคันดังกล่าว เมื่อเห็นผิดสังเกตจึงลองสอบถามเด็กทั้ง 2 คน ด้วยความเป็นห่วงว่า จะเดินทางไปที่ไหน ซึ่งเด็กทั้งสองก็บอกแค่ว่าจะเดินทางไปตามหาแม่ แต่ไม่รู้ว่าแม่อยู่ที่ไหน เนื่องจากช่วงดังกล่าวดึกมากแล้ว เป็นเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่ง ตนเกรงว่าเด็ก ๆ อาจได้รับอันตราย จึงคิดจะพาไปส่งที่โรงพักแห่งหนึ่ง แต่เด็ก ๆ เกิดหวาดกลัวขึ้นมา และร้องไห้ไม่หยุด ตนจึงพาเด็ก ๆ ลงจากรถมาอยู่ที่ศาลาที่พักผู้โดยสารแห่งหนึ่ง กระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงรีบขอความช่วยเหลือทันที
 
          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับตัวเด็กทั้งสองคนไปอยู่ในความดูแลชั่วคราว ก่อนประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองพัทยา เพื่อส่งตัวเด็กทั้งสองกลับไปที่พัก เบื้องต้นพบว่า สามารถติดต่อตากับยายของทั้งคู่ได้แล้ว โดยทั้งสองกล่าวว่า แม่ของเด็กได้เดินทางมาทำงานใน อ.สัตหีบจริง คาดว่า เด็กทั้งสองอาจเข้าใจผิด นึกว่าถูกแม่ทิ้ง จึงออกเดินทางเพื่อตามหาแม่ดังกล่าว
 
          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า แม่ของเด็กทั้งสองได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และอยู่ระหว่างเดินทางมาหาลูก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! 2 พี่น้อง ออกตามหาแม่เพียงลำพัง เพราะคิดว่าถูกทิ้ง โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:45:23 1,206 อ่าน
TOP