x close

อึ้ง! เด็กจีนนั่งอึหน้าตาเฉยในรถไฟใต้ดินกวางโจว


 เด็กจีนนั่งอึหน้าตาเฉยในรถไฟใต้ดินกวางโจว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก people.com.cn

            เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน สำนักข่าวจีนได้เผยแพร่ภาพถ่ายสุดฮือฮาจากจากไมโครบล็อกกิ้ง ซึ่งเผยให้เห็นภาพของเด็กชายรายหนึ่ง กำลังนั่งอุจจาระภายในรถไฟใต้ดินสาธารณะอย่างหน้าตาเฉย โดยมีพ่อของเขายืนอยู่ข้าง ๆ

            โดยนายหลี่เสียวเหลิ่ง เจ้าของไมโครบล็อกกิ้งสุดฮือฮาดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่เขาและผู้คนอีกจำนวนไม่น้อยโดยสารรถไฟใต้ดินในกวางโจวในชั่วโมงที่เร่งรีบ ปรากฏว่า มีเด็กผู้ชายรายหนึ่งนั่งถ่ายอุจจาระโดยที่ไม่ได้แคร์สายตาผู้โดยสารคนอื่น ๆ เลย แม้กระทั่งพ่อของเขาที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ก็ทำเป็นนิ่งเฉย ไม่ห้ามปรามลูกชายของเขาแต่อย่างใด ซึ่งมีคนบนรถไฟจำนวนไม่น้อยรู้สึกไม่พอใจและขยะแขยงกับสิ่งที่เกิดขึ้น

            อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการโพสต์รูปภาพและข้อความดังกล่าว ก็มีชาวเน็ตจีนส่งต่อและวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม ซึ่งระบุว่า เด็กชายคนนี้ก็โตพอที่จะรู้เดียงสาแล้ว แต่ยังทำเรื่องที่น่ารังเกียจในที่สาธารณชนอีก ทั้งยังตำหนิไปถึงพ่อของเด็กอย่างรุนแรงด้วยว่า การแต่งตัวของพวกเขาก็ดูไม่ใช่พวกคนจน แต่กลับทำตัวไร้การศึกษาสิ้นดี

            ทั้งนี้ ชาวเน็ตจีนยังได้เรียกร้องให้ทางการรถไฟใต้ดินทำห้องน้ำสาธารณะเพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร จะได้ไม่เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นอีก ขณะที่โฆษกทางรถไฟใต้ดิน กล่าวว่า หากผู้โดยสารต้องการเข้าห้องน้ำสามารถขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้ และขอแนะนำสำหรับผู้ปกครองที่พาเด็กโดยสารมาด้วย ให้นำถุงพลาสติก กระดาษชำระ ฯลฯ พกติดตัวมาเผื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินเหมือนในกรณีนี้ด้วยเช่นกัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! เด็กจีนนั่งอึหน้าตาเฉยในรถไฟใต้ดินกวางโจว โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา 14:20:34 5,396 อ่าน
TOP