x close

พท. เสียงแตก หนุน พงศพัศ - สุดารัตน์ ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

สุดารัตน์

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์


พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
 
         พรรคเพื่อไทย แตกออกเป็น 2 ฝ่าย หลังแกนนำบางส่วน ดัน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ขณะที่กลุ่ม ส.ส. ส.ก. และ ส.ข. ภายในพรรค หนุน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 
 
         รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) แจ้งว่า ในการประชุมโซน กทม. เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของ ส.ส. ส.ก. และ ส.ข. ของพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมในการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยในการประชุมดังกล่าว แกนนำของพรรคเพื่อไทย ได้ประกาศเป็นครั้งแรกว่า จะส่ง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ทำให้ ส.ก. ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของเพื่อไทย ทำการทักท้วง โดยยกผลสำรวจความคิดเห็นในพื้นที่ว่า ประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคเพื่อไทย
 
         นอกจากนี้ ในการประชุมโซน กทม. เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ส.ส. กทม. ของพรรคเริ่มมีการล่ารายชื่อ ส.ส. ส.ก. และส.ข. โซน กทม. เพื่อสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ ก่อนส่งให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพิจารณา และจะมีการร่างจดหมายเปิดผนึกเพื่อให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีพิจารณาด้วย
 
         ทั้งนี้ แหล่งข่าวยังแจ้งอีกว่า สาเหตุที่พรรคเพื่อไทยยังไม่เปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทั้งที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต. กทม.)ได้ประกาศให้วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 เป็นวันเลือกตั้งแล้วนั้น เนื่องจาก ทางแกนนำพรรคมีความเป็นห่วงว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรค หากพรรคไม่ส่งคุณหญิงสุดารัตน์ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. จึงทำให้พรรคต้องเลื่อนการเปิดตัวผู้สมัครออกไป และมีความเป็นไปได้สูงที่พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ภายหลังจากที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร หมดวาระในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. หลังวันที่ 11 มกราคม 2556
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พท. เสียงแตก หนุน พงศพัศ - สุดารัตน์ ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:13:14 1,493 อ่าน
TOP