x close

ปชป. จวกดีเอสไอ ไล่บี้แม่ อภิสิทธิ์ สอบปมเงินบริจาค




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

              ราเมศ รองโฆษก ปชป. จวกดีเอสไอ ลุแก่อำนาจ ดึงแม่ อภิสิทธิ์ สอบปมเงินบริจาค ยันพรรคให้ความร่วมมือตลอด ลั่นหากจับ อภิสิทธิ์ เจอมาตรา 157 แน่

              เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2555 นายราเมศ รัตนเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้ทำหนังสือเรียก พญ.สดใส เวชชาชีวะ มารดาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปให้ข้อมูลกรณีการบริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมในช่วงปี 53 ผ่านพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว. ร้องเรียนไปนั้น ว่า พญ.สดใส ได้ให้ความร่วมมือไปให้ข้อมูลแล้วถึง 3 ครั้งแล้ว และไม่มีเหตุผลที่ดีเอสไอจะเรียกเข้ามาชี้แจงอีก โดยครั้งล่าสุดเดินทางไปเมื่อเช้าวันที่ 19 พฤศจิกายน ซึ่งพนักงานสอบสวนระบุว่าเรียก พญ.สดใส มาในฐานะพยาน ไม่ใช่ผู้ต้องหา ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ขอตั้งข้อสังเกตว่าดีเอสไอพยายามเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้ โดยตั้งธงไว้ว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ให้ความร่วมมือก็จะออกหมายจับนายอภิสิทธิ์

              นอกจากนี้ นายราเมศ กล่าวต่อไปว่า ตนคิดว่าดีเอสไอลุแก่อำนาจ หากออกหมายจับนายอภิสิทธิ์จริง ดีเอสไอก็ต้องแลกด้วยการถูกร้องเรียนว่าผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และขอเรียกร้องไปยัง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ว่า การเรียกบุคคลอื่นไปให้ถ้อยคำนั้นควรดูให้สมเหตุผลเพราะการรับบริจาคดังกล่าวพรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่เป็นตัวกลางรับเงินบริจาคเท่านั้น และได้รายงานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรียบร้อยแล้ว โดย กกต. ก็รับทราบและระบุว่าไม่อะไรที่ผิดกฎหมาย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. จวกดีเอสไอ ไล่บี้แม่ อภิสิทธิ์ สอบปมเงินบริจาค โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:43:47 2,233 อ่าน
TOP