x close

น้ำใจงาม! แท็กซี่สิงคโปร์เก็บเงิน 27 ล้านบาท คืนผู้โดยสารไทย



น้ำใจงาม! แท็กซี่สิงคโปร์เก็บเงิน 27 ล้านบาท คืนผู้โดยสารไทย
นายเซี้ยะ กา เถียน


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก asiasingapore.blogspot.com

          เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน เว็บไซต์สเตรท ไทม์ส รายงานว่า คนขับแท็กซี่พลเมืองดีชาวสิงคโปร์ ได้เก็บเงินสด 1.1 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 27.9 ล้านบาท) คืนให้แก่เจ้าของซึ่งเป็นสามีภรรยาชาวไทยที่ลืมไว้ในรถของเขา 

          รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คนขับแท็กซี่น้ำใจงามรายนี้มีนามว่า นายเซี้ยะ กา เถียน อดีตทหารผ่านศึกวัย 70 ปี เขาพบเห็นถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่เต็มไปด้วยธนบัตรอยู่บนเบาะหลังของรถ หลังเขาจอดส่งผู้โดยสารชาวไทยทั้ง 2 คน หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

          จากนั้น นายเซี้ยะ ตัดสินใจนำถุงเงินสดไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่แผนกติดตามของหายของบริษัทคอมฟอร์ทเดลโกร ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการเช่ารถแท็กซี่ที่เขาทำงานอยู่ ซึ่งเมื่อเขาและพนักงานได้ช่วยกันนับเงินดังกล่าวเป็นต้องตกตะลึงอย่างยิ่งเมื่อพบว่ามีเงินจำนวนมหาศาลถึง 1.1 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 27.9 ล้านบาท) เลยทีเดียว

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน สามีภรรยาชาวไทยติดต่อกลับมาเพื่อสอบถามเงินที่หายไปดังกล่าวและเข้ามารับเงินคืน ซึ่งทั้งสองขออนุญาตไม่เปิดเผยชื่อต่อสื่อมวลชน พร้อมกันนี้ยังมอบเงินจำนวนหนึ่งเป็นสินน้ำใจให้กับนายเซี้ยะ กา เถียน อีกด้วย ขณะที่ทางด้านบริษัทคอมฟอร์ทเดลโกร ต้นสังกัดของคนขับรถแท็กซี่ผู้ซื่อสัตย์ก็เตรียมมอบเงินรางวัลและใบประกาศเกียรติคุณ เพื่อยกย่องในความดีของเขาด้วยเช่นกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำใจงาม! แท็กซี่สิงคโปร์เก็บเงิน 27 ล้านบาท คืนผู้โดยสารไทย โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:10:54 1,219 อ่าน
TOP