x close

เอาจริง! ตร.นางเลิ้ง ห้ามซื้อ-ขายกล้วยแขก บนถนน ฝ่าฝืนปรับ 2 พัน



เอาจริง! ตร.นางเลิ้ง ห้ามซื้อ-ขายกล้วยแขก บนถนน ฝ่าฝืนปรับ 2 พัน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  cool93.net

          เอาจริง! ตร.นางเลิ้ง ห้ามคนซื้อ-ขายกล้วยแขก บนท้องถนน ลั่นฝ่าฝืนผู้ขายปรับ 2,000 ผู้ซื้อปรับ 500 ดีเดย์ 26 พฤศจิกายนนี้ 

          เป็นที่ทราบกันดีว่า สี่แยกนางเลิ้ง หรือที่คนในพื้นที่มักจะเรียกว่า สี่แยกกล้วยแขก เป็นแยกที่พ่อค้าแม่ค้าเร่ขายกล้วยทอดทั่วท้องถนน บางรายก็เร่ขายตามฝั่งที่รถติด คล้ายกับการขายพวงมาลัยตามสี่แยกทั่วไป ซึ่งสร้างปัญหากับประชาชนที่สัญจรไปมา

          โดยล่าสุดวันนี้ (26 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับจากวันนี้เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จะลงพื้นที่จัดระเบียบในการเร่ขายกล้วยทอด เพื่อไม่ให้ผู้ขายมาเดินเกะกะบนถนน พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ใช้รถใช้ถนน โปรดอย่าสนับสนุนการขายในลักษณะดังกล่าว ทั้งนี้หากพบว่ามีการซื้อ-ขาย กล้วยทอดบนท้องถนน ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยผู้ซื้อมีโทษปรับ 500 บาท และผู้ขายมีโทษปรับ 2,000 บาท 

          นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้ขอความร่วมมือจากประชาชนทั่วไปด้วยว่า หากประชาชนท่านใดพบเห็นการเร่ขายกล้วยทอด หรือการซื้อขายบนถนน ให้ถ่ายภาพและส่งมายังสำนักงานเขต อีเมล pom_prap@hotmail.com หรือ แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการจับกุมผู้กระทำผิด 

          สำหรับมาตรการจับกุมผู้เร่ขายกล้วยทอดนี้ เป็นมติที่ประชุมหลายฝ่ายทั้งสำนักงานเขต ตำรวจ สน.นางเลิ้ง และเจ้าของร้านกล้วยทอดที่มีใบอนุญาต 6 ร้าน ในพื้นที่ประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันในช่วงที่ผ่านมา โดยให้แต่ละร้านจัดทำบัญชีรายชื่อ พร้อมภาพถ่ายลูกจ้างของร้านส่งมายังทางเขต ซึ่งผู้ค้าทุกรายรับทราบมาตรการดังกล่าว และตกลงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาจริง! ตร.นางเลิ้ง ห้ามซื้อ-ขายกล้วยแขก บนถนน ฝ่าฝืนปรับ 2 พัน โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:04:35 4,398 อ่าน
TOP