x close

จ่าประสิทธิ์ ยอมขอโทษ รังสิมา บอกไม่มีเจตนาคุกคามทางเพศ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         จ่าประสิทธิ์ ยอมขอโทษ ส.ส.รังสิมา หลัง ส.ส. ประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือ จี้สอบจริยธรรม เหตุพูดหยาบคาย ฝันว่าได้นอนกับ ส.ส.รังสิมา กลางสภา พร้อมรุมประณาม และอยากให้พรรคเพื่อไทยลงโทษ

            วันนี้ (28 พฤศจิกายน) จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ วานนี้ (27 พฤศจิกายน) จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถ้อยคำที่ไม่สุภาพ กลางสภา ขณะที่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในถ้อยคำที่ว่า "ถ้าผมฝันว่านอนกับคุณรังสิมา...จะว่าอย่างไร"  จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อื้ออึงตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          โดย จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ยืนยันว่า ตนไม่มีเจตนาคุกคามทางเพศ ส.ส.รังสิมา ที่ทำไปนั้นเป็นการทำหน้าที่ ส.ส. เพราะตอนที่พูดตนก็ใช้คำพูดว่า "สมมติ" ถ้าผมฝันว่าไปนอนกับคุณรังสิมา.. ทั้งนี้ หลังจากที่พูดพอตนถูกทักท้วง ก็ยอมถอนคำพูดแล้ว


         อย่างไรก็ดี ส.ส.สุรินทร์ กล่าวต่อว่า ตนพร้อมที่จะขอโทษ ส.ส.รังสิมา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอย้ำตรงนี้ไว้เลยว่า ตนไม่ได้มีเจตนาคุกคามทางเพศ และไม่ได้มีเรื่องโกรธเคืองอะไรกันมาก่อน หากต้องการจะยื่นสอบจริยธรรมตนก็ไม่เป็นไร เพราะเป็นสิทธิที่ทำได้ และขณะนี้ตนก็ทราบว่า ส.ส.รังสิมา กำลังยื่นฟ้องหมิ่นประมาทตน พร้อมกับเรียกค่าเสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องนี้ทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้ว่าอะไร และตนก็พร้อมทำหน้าที่ ส.ส. ต่อไป

         ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก กลุ่ม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นางผุสดี ตามไท ได้ยื่นหนังสือ ต่อนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า พฤติกรรมดังกล่าวผิดจริยธรรม ข้อ 28 ตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรม เนื่องจาก จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ใช้ถ้อยคำที่กักขฬะ หยาบคาย และเป็นการคุกคามการทำหน้าที่ของ น.ส.รังสิมา ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่สมควรเป็นอย่างมาก จึงขอให้เร่งดำเนินการตรวจสอบและวินิจฉัยคำร้องเรียนและลงโทษตามระเบียบ เพื่อให้เป็นมาตรฐาน และไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของสภา เพราะก่อนหน้านี้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ก็เคยกล่าววาจาที่ไม่สุภาพ ในคำพูด "ไอ้แก่ตัณหากลับ" กับ นายพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ มาแล้ว

         ขณะเดียวกับ นายสุรชัย ศุภนิมิตรมนตรี นักศึกษามหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา ในฐานะประธานเครือข่ายเยาวชนสร้างสรรค์อาสาพัฒนาสุรินทร์ พร้อมคณะ ได้ยื่นหนังสือถึง นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อประณาม การกระทำของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ โดยระบุว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะ และในฐานะเยาวชนไทย จ.สุรินทร์ รู้สึกรับไม่ได้ จึงขอเรียกร้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรม จ.ส.ต.ประสิทธิ์ และขอให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยลงโทษด้วย เพื่อปกป้องเกียรติสถาบันการเมืองของพรรคเพื่อไทย อีกทั้งยังขอให้  จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ขอโทษเยาวชนและแสดงความรับผิดชอบ พร้อมขอให้สื่อมวลชนประณามการกระทำครั้งนี้ ของ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ เพื่อสร้างบรรทัดฐานที่ดีงามให้แก่สังคม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่าประสิทธิ์ ยอมขอโทษ รังสิมา บอกไม่มีเจตนาคุกคามทางเพศ อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2556 เวลา 15:08:24 2,574 อ่าน
TOP