x close

ดีเอสไอ สั่งฟ้อง แทน เทือกสุบรรณ บุกรุกที่ดินเขาแพง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Tan Thaugsuban

             ดีเอสไอ สั่งฟ้อง แทน เทือกสุบรรณ พร้อมพวกอีก 3 คน กรณีทำเอกสารบุกรุกที่ดินเขาแพง สร้างอ่างเก็บน้ำปิดกั้นลำรางสาธารณะ เตรียมนำตัวส่งอัยการ 3 ธ.ค. นี้

             วันนี้ (28 พฤศจิกายน) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ แถลงผลการสืบสวนคดีบุกรุกที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ของ นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมกับพวกรวม 4 นาย ว่า มีการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2484 และประมวลกฎหมายที่ดิน

             ทั้งนี้ ดีเอสไอ ยังชี้แจงอีกว่า นายแทน พร้อมพวก ได้นำเอาเอกสาร น.ส. 3 ก. มาออกเป็นโฉนด โดยออกเกินจากหลักฐานเดิม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิได้ อีกทั้งยังสร้างอ่างเก็บน้ำปิดกั้นลำรางสาธารณะ โดยเบื้องต้น นายแทนและพวกให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

             อย่างไรก็ตาม ทางดีเอสไอ มีความเห็นสั่งฟ้อง และจะนำตัว นายแทน และพวก พร้อมส่งสำนวนให้อธิบดีอัยการคดีพิเศษ ในวันที่ 3 ธันวาคม 2555 เวลา 09.00 น. โดย นายธาริต ยืนยันว่า จะทำทุกอย่างตามขั้นตอนกฎหมายอย่างเคร่งครัดและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนเรื่องการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ ถือว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐด้วย ซึ่งทางดีเอสไอจะสรุปสำนวนก่อนส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ สั่งฟ้อง แทน เทือกสุบรรณ บุกรุกที่ดินเขาแพง โพสต์เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:47:21
TOP