x close

เสธ.อ้าย ยื่นหนังสือเอาผิดรัฐ โวยโดนกระทำรุนแรง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
           เสธ.อ้าย ยื่นหนังสือเอาผิดรัฐ ตรวจสอบขัดหลักกฎหมาย โวยโดนกระทำรุนแรงใช้แก๊สน้ำตา ปล่อยงูพิษ ยืนยันอีกครั้ง ขอยุติบทบาท ลั่น เสธ.อ้าย มันตายไปแล้ว พูดไปแล้วไม่ขอคืนคำ
 
           วันนี้ (30 พฤศจิกายน) พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานสมาคมองค์การพิทักษ์สยาม เข้ายื่นหนังสือต่อ นายศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีการประกาศ การบังคับใช้กฎหมาย การกระทำ การปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่รัฐอื่นที่เกี่ยวข้อง ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 หรือไม่ 

           ทั้งนี้ พล.อ.บุญเลิศ ระบุว่า ที่มายื่นหนังสือเพราะก่อนชุมนุมเราทำหนังสือแจ้งหน่วยงานต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว และยืนยันว่าจะชุมนุมอย่างสงบ แต่รัฐบาลมาประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ทำให้พื้นที่ชุมนุมถูกตัดเป็น 2 ท่อน คนจะมาจากต่างจังหวัดก็ลำบากห้ามใช้รถโดยสารมา พอมาก็ทำกับพวกเรารุนแรงมีการใช้แก๊ซน้ำตา มีการปล่อยงูพิษ ทำให้คนที่จะมาเป็นล้านก็มาไม่ได้ จึงเลิกชุมนุม และยืนยันว่าการชุมนุมปราศจากอาวุธและไม่มีการไปยึดสถานที่ราชการ และรัฐบาลออกกฎหมายความมั่นคงภายในซึ่งไปขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ เพราะก่อนหน้านั้นมีคนไปร้องศาลรัฐธรรมนูญก็บอกอนุญาตให้ชุมนุมได้
 
           ส่วนในเรื่องที่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ แกนนำองค์การพิทักษ์สยามบอก เรื่องยังไม่จบเตรียมการเคลื่อนไหวต่อนั้น พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ขอยุติบทบาท เพราะพูดไปแล้วว่าไอ้พล.อ.บุญเลิศ มันได้ตายไปแล้วก็ยืนยันอีกครั้ง เป็นคนพูดคำไหนคำนั้น เมื่อถามย้ำว่าแล้วที่แกนนำองค์การพิทักษ์สยามจะเคลื่อนไหวอีก พล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า องค์การพิทักษ์สยามยังมีอยู่ ยังทำงานกันอยู่ เช่น ดูแลคนถูกจับกุม ดูแลผู้บาดเจ็บ ส่วนจะเคลื่อนไหวอีกเมื่อไหร่นั้นไม่ทราบต้องไปถามโฆษกองค์การพิทักษ์สยาม เพราะจบบทบาทตนเองแล้ว
 
           ด้านนายศรีราชา กล่าวขณะรับยื่นหนังสือว่า จะดำเนินตามกฎหมายของผู้ตรวจ วันนี้ยังสรุปคำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ คงต้องตรวจสอบรายละเอียดก่อน ส่วนจะดำเนินการต่อไปได้มากน้อยแค่ไหนก็ต้องดูว่าอยู่ในอำนาจของผู้ตรวจหรือไม่ อย่างไรก็ตาม จะเร่งพิจารณาให้เร็วที่สุด
 
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธ.อ้าย ยื่นหนังสือเอาผิดรัฐ โวยโดนกระทำรุนแรง โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:51:57
TOP