x close

กนก ชี้ ก่อแก้ว สมควรติดคุก ตั้งแต่พูดให้ปลดรูปที่มีทุกบ้านแล้ว


กนก รัตน์วงศ์สกุล



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page

          กนก ชี้ ก่อแก้ว สมควรติดคุกตั้งแต่ บอกให้ปลดรูปที่มีทุกบ้าน ตั้งแต่ พ.ศ. 2552 แล้ว จวกคนเสื้อแดงน่าสมเพช ที่ไปโห่ร้องยินดีตามคำปราศรัย โดยที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย
 
          เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ชื่อดัง มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นที่ศาล สั่งถอนประกันนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า นายก่อแก้วสมควรนอนอยู่ในคุก ตั้งแต่ประกาศบนเวทีเสื้อแดง เมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2552 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ควรปลดรูปที่คนไทยเคารพนับถือมานานทิ้งแล้ว อย่างไรก็ตาม นับว่ามีสิ่งที่น่าสมเพชกว่าตรงที่ คนเสื้อแดงที่เข้าไปร่วมฟังในวันนั้น ต่างโห่ร้องยินดี ทั้ง ๆ ที่ พื้นที่บนดอย แหล่งทุรกันดารในจังหวัดต่าง ๆ ในหลวงเข้าไปฟื้นฟูตั้งแต่คนเหล่านี้ยังไม่เกิดเสียอีก
 

          ส่วนการที่ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย, นายวีระ มุกสิกพงศ์ ที่เบิกความต่อศาลว่า นายก่อแก้วทำสิ่งที่ถูกต้องที่กล้าเสนอความคิดตัวเองต่อมวลชน เพื่อเป็นแนวทางในสังคม ไม่ให้เกิดความรุนแรง ตนก็อยากบอกว่า ถ้าคิดเช่นนั้นจริง ๆ ทำไมไม่พูดแสดงความคิดเห็นแบบนายก่อแก้วบ้าง รวมถึงนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. ด้วย ที่บอกว่า นายก่อแก้วให้ความรู้แก่มวลชน ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ๆ ก็ควรบอก นพ.เหวง โตจิราการ ผู้เป็นสามี ให้ไปพูดบนเวทีเสื้อแดงว่าเตรียมก่อสงครามบ้าง

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กนก ชี้ ก่อแก้ว สมควรติดคุก ตั้งแต่พูดให้ปลดรูปที่มีทุกบ้านแล้ว โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2555 เวลา 10:35:31 7,723 อ่าน
TOP