x close

วิรัตน์ ยื่นเอกสารลับมาก ป.ป.ช.โว สุกำพล โทษถึงคุก


สุกำพล สุวรรณทัต

วิรัตน์ยื่นเอกสารลับมากป.ป.ช.โวสุกำพลโทษถึงคุก (ไอเอ็นเอ็น)
 
          วิรัตน์  ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ แย้มส่งเอกสารลับมาก ให้ ป.ป.ช. สอบ  พล.อ.อ.สุกำพล ตั้งปลัดกลาโหม เผย หากถึงศาลฎีกาอาจติดคุกได้

          นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตนได้นำคำถอดเทปเต็ม รวมถึงระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการแต่งตั้งนายพลและเอกสารลับมากไปยื่นให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พร้อมยังได้ระบุว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้ยอมรับในวันอภิปรายแล้วว่า ในคลิปเป็นเสียงของตนเองจริง ซึ่งรู้ดีว่ากำลังล้วงลูกอยู่ เพราะถ้าหากส่วนราชการเสนอใครมา แล้วบอร์ดใหญ่ไม่เห็นชอบ ก็จะให้บอร์ดเล็กเสนอมาใหม่ โดยไม่มีอำนาจเสนอเอง

          "มีคำถอดเทปเต็ม มีระเบียบกลาโหม ว่าด้วยการตั้งนายพล และเอกสารอื่นที่จำเป็น มีเอกสารลับมาก ซึ่งให้ไปหมด" นายวิรัตน์ กล่าว
 
          นอกจากนี้ นายวิรัตน์ ยังกล่าวว่า ส่วนตัวได้พูดคุยกับ เลขาธิการ ป.ป.ช. แล้ว โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ส่วนจะถอดถอนได้หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับวุฒิสภา แต่หากเรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นอาญา ก็อาจจะถูกส่งไปยังศาลฎีกา แผนกคดีนักการเมือง และอาจถึงขั้นติดคุกได้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิรัตน์ ยื่นเอกสารลับมาก ป.ป.ช.โว สุกำพล โทษถึงคุก โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2555 เวลา 11:23:57 1,442 อ่าน
TOP